Du lịch ĐBSCL tăng mạnh

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong tháng 9-2017, các điểm du lịch trong tỉnh đã đón khoảng 150.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi… doanh thu từ du lịch đạt khoảng 40 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.
Du khách tham quan làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp
Du khách tham quan làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp
Theo ước tính từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp đón khoảng 2,4 triệu lượt du khách, đạt khoảng 89% kế hoạch cả năm, tăng 23% so với cùng kỳ; tổng doanh thu ước đạt 450 tỷ đồng.
Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Khu di tích Xẻo Quýt, Khu sinh thái Gáo Giồng, Vườn quốc gia Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc… những điểm du lịch mới như Làng du lịch Tân Thuận Đông (TP Cao Lãnh), Khu du lịch văn hóa Phương Nam (huyện Lấp Vò), homestay ngôi nhà Hoa Ếch (TP Sa Đéc), các điểm sinh thái kết hợp với vườn cây ở huyện Lai Vung, Cao Lãnh… cũng có rất đông du khách đến tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi. 
Tại Kiên Giang, trong 9 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đón hơn 4,8 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng, tăng 7% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 3.431 tỷ đồng.
Trong đó, tính riêng huyện đảo Phú Quốc, trong 9 tháng qua đã đón khoảng 2,7 triệu lượt khách, tăng gần 9%, doanh thu hơn 2.800 tỷ đồng.
UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đang tập trung các chương trình phát triển du lịch, kêu gọi đầu tư xây dựng thêm các khu vui chơi tầm cỡ ở Phú Quốc nhằm thu hút thêm khách quốc tế và giữ chân du khách ở lại lâu hơn… 

Tin cùng chuyên mục