Du lịch miền Trung dần sôi động

Cùng với lượng khách trong nước đến tham quan tăng mạnh và ổn định, những tuần qua, ngành du lịch miền Trung liên tục đón các đoàn du khách nước ngoài, góp phần giúp hoạt động du lịch dần sôi động trở lại.

Tại Đại nội Huế, sau khi tham quan, chụp ảnh kỷ niệm Ngọ Môn, Thế Miếu… đoàn 33 du khách tìm hiểu, tiếp thị (famtrip) là thành viên các công ty lữ hành, cơ quan xúc tiến du lịch, báo chí, truyền thông của Thái Lan tiếp tục trải nghiệm thực tế ảo tại Điện Thái Hòa - một công trình kiến trúc tiêu biểu của Cố đô Huế đang trùng tu.

Sau đó, đoàn du khách đến Nhà hát Duyệt Thị Đường xem biểu diễn nghệ thuật cung đình, xem tái hiện sinh hoạt trong cung triều Nguyễn xưa; tham quan chùa Thiên Mụ; thưởng thức ẩm thực Huế; xem ca Huế; trải nghiệm trang phục truyền thống Việt Nam; mua sắm tại chợ Đông Ba… 

Tiếp đó, đoàn khách Thái Lan đến thăm Đà Nẵng và trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc sắc tại đây. Chị Chotika Thaisantisuk, một blogger du lịch và là du khách trong đoàn bày tỏ, Đà Nẵng có nhiều lợi thế về du lịch như số lượng cơ sở lưu trú dồi dào, đa dạng các điểm tham quan, vui chơi giải trí. Điều này thuận lợi cho những người làm du lịch của Thái Lan và Đà Nẵng khi lên chương trình, sản phẩm tour trong thời gian tới. 

Những tuần qua, các bãi biển ở TP Đà Nẵng đã thu hút đông đảo du khách tắm biển, vui chơi giải trí dịp cuối tuần. Các hoạt động vận chuyển du khách đến khách sạn, điểm tham quan trở nên nhộn nhịp trở lại.

Du lịch miền Trung dần sôi động ảnh 1 Đoàn famtrip Thái Lan tham quan Đại nội Huế

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng, cho biết:  “Các sản phẩm du lịch mới đang thu hút du khách như sân khấu sự kiện trên bãi biển để người dân và du khách có thể tham gia, các dịch vụ chiếu phim trên bãi biển, dịch vụ massage thư giãn trên bãi cát, dịch vụ ẩm thực… Ngoài ra, các dịch vụ lướt sóng, thể thao giải trí biển cũng được đưa vào hoạt động dịp 30-4 tới”.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, việc đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến tìm hiểu, tiếp thị sau hơn 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19 là dịp để ngành du lịch, các đơn vị lữ hành đẩy mạnh hợp tác; xúc tiến, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thừa Thiên - Huế.

Theo ông Phúc, đây là hoạt động tiếp nối sự hợp tác sau chuyến khảo sát của Thai Vietjet đến Cố đô Huế hồi cuối tháng 3 để mở đường bay đến Huế. Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đại diện Hãng hàng không Thai Vietjet (Thái Lan) mong muốn tỉnh này kêu gọi, thu xếp nguồn vốn hỗ trợ, phát động mở đường bay Bangkok - Huế nhằm khai thác các chuyến bay đưa khách du lịch từ Thái Lan đến với các tỉnh, thành miền Trung Việt Nam và ngược lại. 

Còn tại Đà Nẵng, để thu hút du khách, theo ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ngoài việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, việc khai trương tuyến vận tải đường thủy từ TP Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi) bằng tàu cao tốc hai thân cũng được xem là “sợi dây kết nối” hai địa phương lại gần hơn.

Qua đó, thúc đẩy tăng trưởng và trao đổi nguồn du khách trong nước và quốc tế thông qua cửa ngõ du lịch Đà Nẵng, kết nối với Quảng Ngãi và khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, với phương châm chủ động - thích ứng - linh hoạt trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục