Đón đầu bộ phim “bom tấn” Kong: Skull island (Đảo đầu lâu) công chiếu trên toàn cầu, tỉnh Quảng Bình đã tung ra ít nhất 5 clip về cảnh đẹp ở các địa danh phim trường Yên Phú (Trung Hóa) và Tú Làn (Tân Hóa), huyện Minh Hóa.
Cảnh đẹp kỳ ảo trong hang động
Nhiều clip gây hiệu ứng tốt về du lịch
Các công ty du lịch làm các clip của riêng mình như tập đoàn Trường Thịnh tung ra 2 clip về hệ sinh thái và cảnh quan động Thiên Đường khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi, gây hiệu ứng tốt trên các diễn đàn du lịch. Sở Du lịch tung ra clip Quảng Bình quê hương của Kong với sự góp mặt của Jordan Vogt-Roberts đạo diễn phim. Jordan Vogt-Roberts nói: "Tôi hy vọng mọi người không chỉ đến với Quảng Bình để làm phim, mà còn đến để tham quan thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, đồng thời mang đến nhiều cơ hội và việc làm cho người dân ở đây. Cảnh đẹp ở đây quá ngoạn mục, mọi người thân thiện vui vẻ, chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện tối đa. Như là mơ vậy. Tôi mong mọi người đến đây du lịch để cùng mang lại nhiều lợi ích kinh tế, cơ hội và công việc, mà không phải phá vỡ sự cân bằng vốn có. Tôi hy vọng mọi người có thể quay được nhiều cảnh đẹp về hang động. Tôi sẽ quay lại đây với dàn diễn viên của tôi và sẽ quay những cảnh thật độc đáo. Tôi không thể ngờ được Việt Nam có những kì quan lớn như vậy. Không những là cảnh vật mà còn là con người, văn hóa, ẩm thực tất cả đều rất tuyệt vời. Tôi muốn tất cả mọi người ở đây nhận thức rằng, các bạn đang sở hữu những kì quan độc đáo và tuyệt vời bậc nhất thế giới, những thứ các bạn đang có qúy giá đến nhường nào".
Lần đầu tiên, một địa phương nhỏ bé như Quảng Bình quảng bá hình ảnh bằng các clip quay kỳ công. Công ty lữ hành quốc tế Oxalis thực hiện một clip về khu vực “vô danh” Tú Làn cũng bằng flycam và âm nhạc đỉnh cao đã khiến người xem phát biểu cảm tưởng trên vô số diễn đàn xã hội là “phải xách ba lô lên và đi”.
Dấu hiệu ấm lên
Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, ông Nguyễn Văn Kỳ cho biết, tình hình du khách đến đang ấm lên, trong tháng 1-2017 khách đến đạt 187.802 lượt, tăng 37,6% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 5.035 lượt, tăng 59,3% so với cùng kỳ. Mục tiêu du lịch Quảng Bình năm 2017 là dần lấy lại lượng khách như hồi năm 2015, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở du lịch Quảng Bình đánh giá: “Năm 2017, du lịch phấn đấu đón 3 triệu lượt khách, trong đó đón 80.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.000 tỷ đồng; có khoảng 300 cơ sở lưu trú du lịch với 8.500 buồng, trong đó có ít nhất 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được xếp hạng. Từng bước khôi phục lại du lịch biển và phát huy các tiềm năng, lợi thế khác nhằm tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho người dân. Năm 2017 cần có tổng số 17.000 lao động, trong đó, có 7.000 lao động trực tiếp”.
Ngành du lịch Quảng Bình vừa đón tin vui, hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines về việc mở đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải Phòng. Các nghiên cứu đánh giá khả quan việc mở hai tuyến bay này sẽ tăng thêm lượng du khách rất lớn vào Việt Nam mà trực tiếp là Quảng Bình. Để thu hút du khách, ông Hồ An Phong cho biết trong năm 2017: “ Tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như: tuyến du lịch tham quan trường quay phim Kong:Skull island; Tuyến du lịch Chinh phục Thác Chày; Tuyến du lịch trải nghiệm thung lũng Hamada-hang Trạ Ang; tuyến du lịch tìm hiểu văn hoá người Arem, Macoong. Ngoài ra luôn chú trọng thái độ phục vụ thân thiện, niềm nở để du khách không chỉ đến một lần mà còn trở lại nhiều lần”.
Minh Phong