Du lịch TPHCM ưu đãi lớn cho sản phẩm tour Tết 2021

Chiều 25-12, bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin, thời điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán 2021, ngành du lịch TP sẽ có hàng loạt sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Trong đó phân khúc sản phẩm cao cấp phục vụ khách nội địa được nhiều hãng lữ hành chào bán.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, đây cũng là thời điểm thúc đẩy các sản phẩm tour Tết Dương lịch và Nguyên đán. Lượng khách đang nhích dần, số lượng khách gọi điện, đặt tour trực tuyến cũng đã tăng lên.

Xu hướng du lịch thay đổi

Du khách trải nghiệm chương trình Tết  Nguyên đán tại một công ty du lịch ở TPHCM. Ảnh: HÂN GIA

Các doanh nghiệp du lịch nhìn nhận, hiện tại xu hướng tiêu dùng của du khách đã có nhiều thay đổi. Chẳng hạn như, du khách thích đi chơi theo nhóm nhỏ, gia đình, thích đi tự túc. Hiện số lượng khách đặt mua tour trọn gói đang giảm trong những năm gần đây.

Theo ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, trong thời điểm này, doanh nghiệp phải tìm nhiều cách để thích nghi. Ví dụ, một số khách sạn trực thuộc Saigontourist Group đang có các sản phẩm  du lịch tại chỗ, như Khách sạn Majestic Sài Gòn với gói “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao” dành cho 2 người, gồm 1 đêm phòng Colonial City Deluxe, ăn sáng và combo trưa, miễn phí một chiều đưa, đón sân bay hoặc tận nhà trong bán kính 7km. 

Du lịch TPHCM ưu đãi lớn cho sản phẩm tour Tết 2021 ảnh 2 Tour du lịch kết hợp mua sắm được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh:  H.H
Hay như Sheraton Sài Gòn có gói ưu đãi “Tết sum vầy - Xuân Tân Sửu”, áp dụng từ ngày 5 đến 21-2-2021, bao gồm ăn sáng cho 2 khách, miễn phí ăn sáng cho trẻ em dưới 4 tuổi kèm giảm giá 10% dịch vụ ẩm thực và vận chuyển...  Khách sạn Grand Sài Gòn giới thiệu gói 1.490.000 triệu đồng, theo đó khách sẽ có 6 tiếng (7 giờ đến 13 giờ) trải nghiệm các dịch vụ 5 sao cho gia đình 2 người lớn và 2 trẻ em dưới 11 tuổi, gồm phòng ngủ, ăn sáng, ăn trưa, miễn phí hồ bơi, phòng gym, được giảm 50% dịch vụ spa.  
Du lịch TPHCM ưu đãi lớn cho sản phẩm tour Tết 2021 ảnh 3 Mùa dịch nên nhiều khách TPHCM chọn resort làm nơi nghỉ dưỡng. Ảnh: VIETSOVPETRO
Ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TST tourist thông tin, ngoài các sản phẩm tour tết thông thường, doanh nghiệp này cũng hướng đến dòng khách có chi tiêu cao. Do đó, dòng tour cao cấp phục vụ phân khúc khách hàng chuyên biệt như doanh nhân, nhóm gia đình… cũng được kích hoạt. Ví dụ như, tour “Du xuân caravan” (du lịch bằng ô tô tự lái) đến với các tỉnh thành có khí hậu thuận lợi để ngắm cảnh, đón giao thừa cùng gia đình; “Du xuân cao cấp” giúp khách tận hưởng những thương hiệu sang trọng, chất lượng cao…

Bà Trương Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Vietsovpetro Resort Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin, số lượng khách đặt phòng nghỉ dưỡng mùa Tết dương lịch này đạt gần 100%. Đối tượng khách chủ yếu đến từ TPHCM và các tỉnh khu vực phía Nam. Theo bà Cúc, dịch Covid-19 khiến lượng khách quốc tế (khách từ Liên bang Nga, Nhật Bản…) sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ, trong đó nhiều nhất là khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị)… Riêng lượng khách trong nước, gồm nhóm khách gia đình, khách lẻ đặt mua tour trên mạng internet vẫn giữ ổn định.

Nhiều khuyến mãi cuối năm

Khảo sát nhanh từ các hãng lữ hành, các dòng tour trong nước năm nay phong phú, đa dạng hơn, do có sự kết nối mạnh mẽ thông qua các chương trình liên kết, hợp tác giữa TPHCM với các địa phương. Chính điều này đã tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các sản phẩm có giá ưu đãi.

Một góc phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm - nơi thường diễn ra các hoạt động nghệ thuật, được du khách yêu thích. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Vietravel cho hay, mặt bằng chung giá tour năm nay giảm từ 10-15% so với cùng kỳ nhằm khuyến khích người Việt Nam đi du lịch Việt Nam trong trạng thái bình thường mới. Vietravel đang triển khai chương trình khuyến mãi Xuân 2021, khởi động từ ngày 26-12 đến 21-3, với mức giảm giá ưu đãi lên tời 49%. Dự tính, công ty sẽ đón khoảng 35.000 lượt khách đi tour dịp Tết Nguyên đán này. Cơ cấu sản phẩm tour Tết năm nay tại Vietravel bao gồm, tour cao cấp (điểm nhấn dịch vụ chất lượng cao), tour tiêu chuẩn (chiếm khoảng 60-70% cơ cấu tour), còn lại sẽ là tour tự chọn.
Du lịch TPHCM ưu đãi lớn cho sản phẩm tour Tết 2021 ảnh 5 Du khách dạo phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tại Công ty du lịch Hoàn Mỹ, đơn vị cũng vừa tung ra nhiều sản phẩm tour cao cấp phục vụ dòng khách có nhu cầu đi du lịch nước ngoài (các tuyến châu Âu…), nay chuyển hướng đi trong nước. Ví dụ, công ty đang có sản phẩm Luxury tour - nghỉ dưỡng và trải nghiệm điểm đến, giúp khách được tận hưởng, thư giãn ở nhiều khu resort nổi tiếng (Đà Lạt, Nha Trang…)… Thêm nữa, các tour khởi hành ngày đẹp (từ mùng 2 tết) cũng được giới thiệu đến khách. Ví dụ, tour “Du xuân thưởng ngoạn non xanh, nước biếc: Ninh Bình - Sapa - Hà Nội” 6 ngày; “Con đường di sản miền Trung: Huế - Quảng Bình - Hội An - Đà Nẵng”; “Đầu xuân cầu an - Chạm đến kỳ quan”…

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ cho biết, năm nay các tour “lên rừng, xuống biển” tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trong mùa Tết Nguyên đán 2021. Cụ thể như tour Đông Bắc đến Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn - sông Nho Quế - Cao Bằng - Lạng Sơn; tour Tây Bắc (Bắc Hà - Sapa - Lai Châu - ngược dòng sông Đà - Mường Lay - Điện Biên Phủ - Mộc Châu - Mai Châu)… Khách sẽ được giảm giá 5% (áp dụng cho tour đường bộ), dành cho nhóm khách 4 người lớn trở lên, tính đến hết ngày 20-1-2021. Thêm nữa, khách còn được tặng hồng bao tài lộc, sách nhật ký lữ hành, áo du lịch… khi đi tour; đồng thời được giao vé tại nhà miễn phí.

 

Bà VÕ THỊ NGỌC THÚY - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM:

                        Các tour nội đô thu hút khách ngoại tỉnh

Du khách khởi hành từ miền Bắc thường thích đi các tour liên tuyến miền Nam, đến khu vực ĐBSCL … Trên thực tế, do tình hình dịch Covid-19 nên khách đến lưu trú ở TPHCM không nhiều. Khách chọn đi qua tỉnh này tỉnh kia để thưởng thức, trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc sắc của từng địa phương. Đối với TPHCM, các sản phẩm tour như, tour tham quan bảo tàng, chinh phục Landmark 81, đi du thuyền trên sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn… tiếp tục là điểm nhấn để thu hút du khách tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận.

Tin cùng chuyên mục