Trong 2 ngày 16 và 17-10, sau khi 3 nhà mạng di động Viettel, Vinaphone, MobiFone tăng giá gói cước dịch vụ 3G, nhiều bạn đọc gọi điện đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh chất lượng dịch vụ vẫn tệ như cũ, tốc độ đường truyền rất chậm.
Nhiều bạn đọc ngụ tại TPHCM bức xúc: Dù giá cước 3G đã tăng nhưng sóng vẫn chập chờn, lúc có lúc không. Bạn đọc Nguyễn Hoàng Sơn đang xài gói cước MIU của MobiFone, phàn nàn: “Sáng 16-10, tôi đã nhận tin nhắn từ tổng đài về việc tăng giá gói cước dịch vụ 3G từ 50.000 lên 70.000 đồng, với tốc độ 600 MB và có thể xem phim trên trang mfilm.vn không tốn tiền 3G. Vậy mà đến trưa, tôi xài dịch vụ 3G để sử dụng các dịch vụ Zalo nói chuyện miễn phí với bạn bè, thì điện thoại liên tục báo: “Vui lòng di chuyển đến vùng sóng tốt hơn và thử lại”, và mạng chat lập tức trục trặc”.
Nhiều bạn đọc ở các tỉnh Bình Thuận, Long An, Bình Phước... phản ánh: Dù có hiển thị chữ 3G trên màn hình, nhưng người sử dụng 3G vẫn không sao truy cập vào được dịch vụ internet.
Bạn Huỳnh Thị Thùy Trang đang đi công tác tại Phan Thiết nhưng không sao sử dụng được dịch vụ 3G Max của Vinaphone. Chi cho biết: “Truy cập lúc được lúc không, rất khó chịu. Cứ tưởng tăng giá dịch vụ thì chất lượng sẽ tốt hơn, nào ngờ cũng như cũ. Đã thế, chữ 3G liên tục mất rồi chuyển sang chữ E. Khi gọi hỏi tổng đài, nhân viên nói cứ chờ chốc lát rồi có chữ 3G lại. Đôi lúc, mạng có sóng đầy và 3G vẫn hiện ra nhưng lại truy cập không được. Tôi phải tắt và mở lại 3G nhiều lần mới có thể truy cập vào mạng được”.
Bạn đọc Nguyễn Mai Anh đang sử dụng dịch vụ 3G MiMax của Viettel cũng gặp cảnh mạng chập chờn, than: “Khi tăng cước dịch vụ, cũng đồng nghĩa tăng chất lượng dịch vụ chứ! Đúng ngay ngày tăng giá cước, dịch vụ 3G tôi đang sử dụng lại mất sóng. Khi điện hỏi nhân viên tổng đài thì được chỉ cách phải hủy và đăng ký lại, rồi khởi động máy lại. Nhưng dịch vụ vẫn còn quá kém, muốn vào kiểm tra hộp thư xem có ai gửi đến cũng gặp nhiều khó khăn”.
THANH HẢI