Đưa Bệnh viện Nhi Trung ương sớm trở thành Trung tâm Nhi khoa tiên tiến ở khu vực

Trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều căn bệnh khó, bệnh hiếm, bệnh lạ, bệnh dịch theo mùa ở trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều, diễn biến phức tạp... nên nhiệm vụ đặt ra đối với Bệnh viện Nhi Trung ương rất nặng nề.

Ngày 13-7, tại Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (14-7-1969 &14-7-2019). Tới dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các thế hệ thầy thuốc của bệnh viện.

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận sự phát triển và những đóng góp to lớn của Bệnh viện Nhi Trung ương trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ em.

Đưa Bệnh viện Nhi Trung ương sớm trở thành Trung tâm Nhi khoa tiên tiến ở khu vực ảnh 1 Thủ tướng trao tặng Huân chương Độc Lập hạng nhì cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc đến nhiều thành tựu lớn của tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đạt được trong lĩnh vực ghép tạng, nội soi, phẫu thuật thần kinh, tim mạch và nhiều lĩnh vực khác. Đồng thời, Thủ tướng bày tỏ sự tri ân đối với các giáo sư, các thầy thuốc, điều dưỡng, cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, những người đã có công lao to lớn đặt nền móng cho sự phát triển ngành Nhi khoa Việt Nam và xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương trở thành cơ sở nhi khoa đầu ngành của cả nước và ngang tầm khu vực.

Thủ tướng cũng khẳng định, công tác bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều căn bệnh khó, bệnh hiếm, bệnh lạ, bệnh dịch theo mùa ở trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều, diễn biến phức tạp... nên nhiệm vụ đặt ra đối với bệnh viện rất nặng nề, đòi hỏi toàn thể cán bộ, đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động phải không ngừng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trên mọi lĩnh vực. Đồng thời phải tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo vươn lên, nhất là tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ và xây dựng hệ thống quản trị hiện đại, phấn đấu đưa Bệnh viện Nhi Trung ương sớm trở thành một trung tâm nhi khoa tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao trong khu vực.

Đưa Bệnh viện Nhi Trung ương sớm trở thành Trung tâm Nhi khoa tiên tiến ở khu vực ảnh 2 Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Nhất trí với những giải pháp trọng tâm thời gian tới mà bệnh viện đề ra, Thủ tướng cũng đặt ra những nhiệm vụ quạn trọng mà bệnh viện cần thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, Bệnh viện Nhi Trung ương phải không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại, trong những lĩnh vực mới, chuyên sâu; chuyển giao kỹ thuật cho hệ thống Nhi khoa cả nước... 

Theo GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, từ lúc chỉ có 150 giường bệnh, đến nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã trở thành bệnh viện đa khoa cho trẻ em với gần 2.000 giường bệnh, đầy đủ các chuyên khoa khám chữa bệnh và các khoa chuyên sâu, điều trị thành công nhiều căn bệnh phức tạp, hiếm gặp ở trẻ em. Từ số lượng ban đầu chỉ có vài trăm cán bộ, nhân viên, đến nay bệnh viện đã có gần 2.000 thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động, trong đó có 10 giáo sư, phó giáo sư; 83 tiến sĩ và bác sĩ chuyên khoa 2, cùng 300 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa 1. Riêng năm 2018, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 1 triệu lượt trẻ đến khám và hơn 100.000 bệnh nhi điều trị nội trú. 

Tin cùng chuyên mục