Đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng về với “yêu thương“

Ngày 21-7, 3 chuyến bay chuyến bay mang số hiệu VN122, VN132 và VN134 khởi hành tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) chở theo 626 công dân Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn, hoàn thành “sứ mệnh” đưa “những người con khó khăn xa quê được trở về nhà”.

>>> Video hình ảnh chuyến bay đầu tiên
Xúc động khi được về nhà
Là một trong những hành khách được đặt chân trở về quê hương đầu tiên, anh Nguyễn Hoài Linh (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xúc động và tự hào vì chính sách đón đồng hương nhân văn, kịp thời của TP Đà Nẵng. Anh Linh vào TPHCM lập nghiệp đã nhiều năm. Ở thời điểm không có dịch, nghề cơ khí cho anh thu nhập khá, nhưng cũng rất bấp bênh.
Hành khách trên chuyến bay đáp xuống sân bay Đà Nẵng

“Từ ngày TPHCM thực hiện Chỉ thị 16, tôi cũng thất nghiệp luôn. Cuộc sống không biết phải xoay xở thế nào, đến tiền trọ tôi cũng không có để chi trả, không thể “cầm cự” lâu hơn. Khi được biết về chính sách nhân văn của TP Đà Nẵng, tôi mừng lắm! Bà con được trở về quê bằng máy bay, cách ly miễn phí tại khách sạn, chúng tôi ai nấy đều phấn khởi. Khi chúng tôi khó khăn, quê hương lại che chở, đùm bọc chúng tôi, thật sự tôi rất cảm động”, anh Linh chia sẻ.

Hướng dẫn lên xe khách

Niềm vui ấy không chỉ riêng anh Linh mà còn được hiện rõ trên từng gương mặt của “những người con xa quê được trở về nhà”. Với Hồ Hoài Thương, sinh viên tại trường đại học ở TPHCM, hơn một tiếng đồng hồ ngồi trên máy bay có lẽ là cảm giác mong đợi dài nhất mà em từng trải qua.

Đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng về với “yêu thương“ ảnh 3 Em Hồ Hoài Thương thể hiện tình cảm của mình với những thành viên trong đoàn đón chiều nay

Xa nhà khi thông tin dịch bệnh bủa vây mỗi ngày khiến cô gái trẻ không ít lo sợ. Cuộc sống một mình trong những ngày phong tỏa của Thương gặp không ít khó khăn. Bản thân em luôn nhắc mình phải nâng cao chống dịch cho bản thân, vậy nhưng, cảm giác an toàn nhất với Thương vẫn là được về nhà.

Một đứa trẻ mặc đồ bảo hộ xuyên suốt hành trình

“Ngồi trên máy bay mà sự mong đợi, hồi hộp trong lòng em cứ dâng trào. Em phải động viên mình là sắp rồi, mình sắp được về nhà rồi. Đà Nẵng đưa chúng em về, đó là niềm vui không thể tả hết được bằng lời. Đối với em, được trở về nhà, ăn bữa cơm với ba mẹ là điều vô cùng quý giá và ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh này”, Thương tâm sự.

Đảm bảo phòng dịch lúc di chuyển

Ngay tại sảnh đón của sân bay, công tác an ninh đã được thắt chặt, các lối đi được phân tách rõ ràng để đảm bảo người dân khi ra sân bay sẽ di chuyển theo một hướng đi duy nhất ra xe.

Đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng về với “yêu thương“ ảnh 5 Người dân hớn hở khi được về nhà

Theo ông Đỗ Văn Đạt, Đội trưởng đội An ninh cơ động sân bay, lực lượng an ninh sân bay đã phân luồng từng đoàn ra một, 20 người di chuyển trên xe 45 chỗ về nơi cách ly.

Người khuyết tật được ưu tiên lên ghế trước

“Chúng tôi sẽ cố gắng phân luồng và giải tỏa nhanh nhất cho khách, cho những người phục vụ công tác đón người về quê và quan trọng nhất là đảm bảo công tác phòng chống dịch tuyệt đối”, ông Đạt cho biết.

Người dân về khách sạn cách ly

Ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, UBND huyện Hòa Vang đã phối hợp với các sở - ban - ngành, đặc biệt sự phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn nơi bố trí khách sạn để các công dân cách ly theo quy định.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực động viên bà con cố gắng chấp hành nghiêm các yêu cầu cách ly trong 14 ngày rồi tiếp tục về địa phương cách ly tại nhà, đảm bảo công tác phòng chống dịch”, ông Dũng chia sẻ.

>>> Một số hình ảnh đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng trở về 
Đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng về với “yêu thương“ ảnh 8
Đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng về với “yêu thương“ ảnh 9
Đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng về với “yêu thương“ ảnh 10
Đưa hơn 600 công dân Đà Nẵng về với “yêu thương“ ảnh 11

Chiều 21-7, trao đổi với SGGP Online, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, để đưa người dân Đà Nẵng gặp khó khăn khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM để khảo sát và lên phương án. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với UBND TPHCM để tạo điều kiện cho người dân được trở về quê an toàn, giảm bớt gánh nặng cho TPHCM trong công tác phòng chống dịch. Đưa người dân về quê an toàn là một sự nỗ lực lớn mà Chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, bởi hiện nay, Đà Nẵng cũng đang gồng mình chống dịch.

Tin cùng chuyên mục