Đưa PCCC vào dạy chính khóa từ mầm non đến đại học

Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo thông tư về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC-CNCH cho học sinh, sinh viên học tập tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. 
Đưa PCCC vào dạy chính khóa từ mầm non đến đại học

Theo dự thảo, việc dạy các kiến thức về PCCC-CNCH sẽ được áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt, cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm và các cơ sở có đào tạo giáo viên, các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT), cho biết, khi ban hành thông tư mới sẽ có quy định cụ thể, thống nhất trong các cơ sở giáo dục cả nước về nội dung kiến thức, kỹ năng PCCC-CNCH, đảm bảo thống nhất giữa các cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân và không làm thay đổi quy định khung về chương trình giáo dục chính khóa của các cấp học, trình độ đào tạo. Các nội dung này cũng sẽ được kiểm tra đánh giá.

Cụ thể, với bậc mầm non, kiến thức sẽ được lồng ghép thông qua các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, sử dụng phương pháp giáo dục trực quan, minh họa thông qua hoạt động giáo dục phát triển thể chất. Đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, lồng ghép trong nội dung các bài học của môn học trong chương trình giáo dục chính khóa, thông qua các hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm - hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống và trong sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt hè. Đối với giáo dục đại học, lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa, phối hợp với đơn vị có chức năng trong công tác PCCC-CNCH tổ chức hoạt động đào tạo, thực hành, diễn tập phù hợp với nội dung chương trình đào tạo của nhà trường…

Tin cùng chuyên mục