Đưa tàu chiến USS John S. McCain đến Nhật Bản đánh giá thiệt hại

Hải quân Mỹ sẽ đưa tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S. McCain đến Nhật Bản để đánh giá đầy đủ thiệt hại sau vụ va chạm làm chết 10 thủy thủ ở vùng biển phía Đông Singapore hồi tháng 8.
Tàu USS John S. McCain neo đậu tại căn cứ Hải quân Changi của Singapore sau vụ va chạm. Ảnh: REUTERS
Tàu USS John S. McCain neo đậu tại căn cứ Hải quân Changi của Singapore sau vụ va chạm. Ảnh: REUTERS
Theo Reuters, thông cáo báo chí ngày 7-9 của Bộ Tư lệnh Hệ thống Hỏa lực Hải quân Mỹ (NAVSEA) cho biết, vào cuối tháng 9, tàu USS John S. McCain sẽ được đưa đến cảng Yosuka, nơi Hải quân Mỹ có các cơ sở sửa chữa và bảo trì, cũng cho phép thủy thủ đoàn được ở gần gia đình họ.
Tàu USS John S. McCain đã neo đậu tại Căn cứ Hải quân Changi của Singapore, sau khi bị thiệt hại nặng trong vụ va chạm với một tàu chở dầu ở phía Đông eo biển Malacca và Singapore vào ngày 21-8.
Các khoang tàu, gồm phòng thủy thủ, phòng máy và phòng truyền thông, đã bị nước tràn ngập sau vụ va chạm.
NAVSEA cho biết, cần có một đánh giá đầy đủ để xác định chi phí, tiến độ và địa điểm để sửa chữa tàu USS John S. McCain.
Vụ va chạm giữa tàu USS John S. McCain trang bị hiện đại với một tàu chở dầu làm chết 10 thủy thủ và  trước đó, hồi tháng 6, tàu khu trục USS Fitzgerald va chạm một tàu chở container ngoài khơi Nhật Bản làm chết 7 thủy thủ đã đặt ra vấn đề an toàn với tàu chiến Mỹ và Hải quân Mỹ đã mở cuộc điều tra.

Tin cùng chuyên mục