Đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 1A sân bay Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đưa vào khai thác đường cất hạ cánh số 1A Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau một thời gian nâng cấp, sửa chữa.
Đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 1A sân bay Nội Bài

Cụ thể, đường cất hạ cánh 11L/29R (đường băng 1A) và các đường lăn S1, S2, S7 thuộc giai đoạn 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khai thác từ hôm nay 27-1.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Nội Bài đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn thi công đường băng 1A, nhà thầu đã đảm bảo theo yêu cầu hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, tiêu chuẩn thi công nghiệm thu. Chủ đầu tư và các thành viên của tư vấn giám sát đã liên tục kiểm tra, kiểm soát lấy mẫu thí nghiệm, đáp ứng các tiêu chuẩn đề ra.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất được thực hiện theo Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ. Cả 2 dự án bắt đầu triển khai từ giữa năm 2020, với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, từ ngân sách trung ương.

Đây là dự án trọng điểm và thực hiện theo lệnh khẩn cấp nên tất cả trình tự, thủ tục được quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả nhất. Dự án đã được triển khai tận dụng thời gian tần suất bay giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để thi công nhằm không ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Dự án chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành đưa vào sử dụng đầu năm 2021.

Tin cùng chuyên mục