Đức Phúc và Khắc Hưng làm mới “Một thời đã xa” thành phiên bản giao hưởng

Ban tổ chức Làn Sóng Xanh vừa giới thiệu album  90sHITS00sVIBES, kỷ niệm 25 năm giải thưởng đồng hành cùng nhạc Việt. Trong tập đầu tiên, Một thời đã xa vừa ra mắt, ca sĩ Đức Phúc cùng nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng phối hợp cực kỳ ăn ý trong việc tạo nên một tác phẩm đặc biệt.

Việc làm mới lại những ca khúc vượt thời gian không chỉ thách thức ban tổ chức mà còn cho cả các nhà sản xuất âm nhạc lẫn các ca sĩ. Làm thế nào để 18 ca sĩ có thể khoe được sự mới mẻ, độc đáo riêng nhưng vẫn tôn trọng tinh thần bài hát gốc? Phải làm sao để thoát khỏi áp lực khi phải cover lại những "bản hit không tuổi"? Với sự hết lòng của những gương mặt nghệ sĩ hàng đầu, album 90sHITS00sVIBES ra đời với một hình hài trọn vẹn.

Đức Phúc và Khắc Hưng làm mới “Một thời đã xa” thành phiên bản giao hưởng ảnh 1
Đức Phúc và Khắc Hưng làm mới “Một thời đã xa” thành phiên bản giao hưởng ảnh 2 Đức Phúc thể hiện phiên bản giao hưởng "Một thời đã xa"
Khắc Hưng và Đức Phúc

Trong tập đầu tiên Một thời đã xa, Đức Phúc cùng Khắc Hưng phối hợp ăn ý. Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ: “Vì mọi người đã quá ấn tượng với Một thời đã xa qua giọng hát đầy nội lực và mạnh mẽ của chị Phương Thanh cùng bản phối theo kiểu rock ballad nên Hưng và Phúc muốn tạo ra một sự khác biệt. Khác biệt ở đây không có nghĩa là phải chạy theo những âm thanh hay tuyến giai điệu hiện đại, mà chính việc dùng dàn nhạc giao hưởng thì bản thân nó đã là một điều mới mẻ so với bản gốc lẫn với thị trường hiện nay, nhưng đồng thời vẫn không làm mất đi cái chất làm say mê lòng người của bản gốc”.

Điểm nhấn trong tập đầu tiên, Một thời đã xa còn là sự góp mặt của ca sĩ Phương Thanh. Cô cho biết luôn dành sự trân trọng đặc biệt cho Làn sóng xanh, vì thế hệ của mình đã nhờ Làn sóng xanh mới có thể gầy dựng được tên tuổi như hôm nay. 

Đức Phúc và Khắc Hưng làm mới “Một thời đã xa” thành phiên bản giao hưởng ảnh 4
Đức Phúc và Khắc Hưng làm mới “Một thời đã xa” thành phiên bản giao hưởng ảnh 5  Ca sĩ Phương Thanh ủng hộ Đức Phúc và Khắc Hưng làm mới "Một thời đã xa"

Bên cạnh đó, đạo diễn Kim Gukjin cũng đã khéo léo liên kết quá khứ và hiện tại trong tác phẩm Một thời đã xa thông qua việc tái hiện hình ảnh Phương Thanh thể hiện ca khúc này trong giai đoạn đỉnh cao nhất.

Album 90sHITS00sVIBES mừng Làn sóng xanh 25 tuổi được ban tổ chức hy vọng sẽ khơi gợi lại được những giá trị âm nhạc của nhiều năm trước, đồng thời khẳng định tinh thần mãi xanh, mãi trẻ, mãi đồng hành cùng nhạc Việt.

11 tập của album 90sHITS00sVIBES với sự hợp tác giữa VOH, Forest Studio và YP Entertainment, nhãn hàng Chinsu sẽ lần lượt được làm mới bởi những gương mặt trẻ được đề cử/đoạt giải Làn sóng xanh như: Tóc Tiên, Bích Phương, Isaac, Miu Lê, Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik, Trọng Hiếu, Amee, Hoàng Dũng, Ali Hoàng Dương, JSol, Wren Evans, Juky San, Hoàng Duyên, GreyD và khách mời Thu Phương, kết hợp cùng các producer tài năng như Lê Thanh Tâm, Nguyễn Hải Phong, Tiên Cookie, DuongK, Khắc Hưng, TDK, Only C, Châu Đăng Khoa, Hứa Kim Tuyền và DTAP. 

Tập đầu tiên, Một thời đã xa đã có mặt trên kênh YouTube Làn sóng xanh. Các tập còn lại lần lượt lên sóng trên các nền tảng âm nhạc trong nước và quốc tế từ nay cho đến cuối năm 2022. 

Tin cùng chuyên mục