Đức tăng cường hợp tác kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 21-5, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) cho biết, Ủy ban châu Á - Thái Bình Dương của giới kinh tế Đức (APA) vừa lên tiếng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường sự hiện diện và hợp tác thương mại đầu tư tại châu Á.

Ông Joe Kaeser, Chủ tịch APA, nhấn mạnh: “Để duy trì sự tăng trưởng, hùng cường và thịnh vượng của Đức và châu Âu, chúng ta cần tăng cường sự hiện diện về kinh tế và nâng tầm vai trò của doanh nghiệp Đức trong quá trình phát triển như vũ bão hiện nay ở châu Á - Thái Bình Dương. Châu Âu và các quốc gia thuộc EU cần nhanh chóng thiết lập một chính sách kinh tế chung dành riêng cho khu vực đang trở thành động lực phát triển quan trọng nhất của toàn cầu”.

Theo APA, ngoài thị trường Trung Quốc, giới doanh nghiệp Đức cần nhìn nhận vị thế chiến lược và quan trọng của các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tương lai. Trong đó, Việt Nam được giới kinh tế Đức nhận định là một điểm đến đầu tư hấp dẫn, là đối tác quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng tại châu Á - Thái Bình Dương với lợi thế quan trọng là Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, toàn diện và chất lượng cao giữa châu Âu và Việt Nam…

Tin cùng chuyên mục