Dừng bước phiêu lưu

Khi Pháp dẫn đến 4-0 trong hiệp 1, gần 30.000 CĐV xứ Băng đảo vẫn không ngừng vỗ tay thật lớn và hát vang. Họ hy vọng câu chuyện cổ tích một lần nữa sẽ xảy ra... Tiếc rằng, đội bóng thân yêu của người Iceland phải dừng bước. Điều đáng ngạc nhiên là không có nước mắt trong ngày chia tay nước Pháp, thay vào đó là một niềm tự hào dâng lên..

SẮC MÀU EURO

Khi Pháp dẫn đến 4-0 trong hiệp 1, gần 30.000 CĐV xứ Băng đảo vẫn không ngừng vỗ tay thật lớn và hát vang. Họ hy vọng câu chuyện cổ tích một lần nữa sẽ xảy ra... Tiếc rằng, đội bóng thân yêu của người Iceland phải dừng bước. Điều đáng ngạc nhiên là không có nước mắt trong ngày chia tay nước Pháp, thay vào đó là một niềm tự hào dâng lên..

Tạm biệt và cảm ơn! Người Iceland đã nói như thế sau trận tứ kết. Những ngày hè nóng bỏng và cuồng nhiệt ở xứ sở Hình lục lăng đã khép lại cùng với cuộc hành trình thần thánh khiến các CĐV Iceland ngây ngất. Thua đội chủ nhà và thậm chí thua đậm chẳng phải là điều gì đó quá thất vọng, những CĐV xứ Băng đảo tin như thế. Họ đã cháy hết mình trên khán đài, đã truyền vào trái tim của những chàng Vikings ngọn lửa khát vọng. Thất bại hôm qua là điều quá hiển nhiên, nhưng thay vì nuối tiếc, họ đón đội bóng trở về trong vòng tay thân ái, thương yêu.

Ở đâu đó giữa đám đông, 1 CĐV đã thốt lên: “Tạm biệt nhé nước Pháp. Tạm biệt nhé Paris tráng lệ, Nice, Marseille và cả Saint-Etienne đầy quyến rũ. Chúng tôi trở về Iceland và hẹn gặp đội tuyển Pháp ở World Cup 2018”, giống như đang mở ra một chương mới cho bóng đá Iceland.

Chính thế, Iceland đã khiến Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha hậm hực từ vòng đấu bảng. Thầy trò Lars Lagerback đã buộc người Anh phải ngậm ngùi rời cuộc chơi sau thất bại cay đắng. Và trên hết, gần 10% dân số đất nước này đã làm cho EURO 2016 bừng sáng với phong cách cổ động đầy đam mê và hùng tráng.

Nước Pháp và EURO 2016 sẽ mãi nhớ họ - những CĐV thực sự đẹp trong bầu không khí bóng đá rộn ràng của lục địa già. Khi người Iceland ngâm nga câu hát trên các khán đài, mọi thứ xung quanh bỗng dừng lại để thưởng thức điều tuyệt vời đó. Khi người Iceland thể hiện tình yêu của mình với bóng đá theo cách không thể cuồng nhiệt hơn, tất cả chỉ còn biết nhìn họ với ánh mắt nể phục.

Iceland dừng bước phiêu lưu, nhưng CĐV của họ thì không. Tất cả đang cùng mơ về một viễn cảnh tươi sáng hơn cho bóng đá nước nhà, giống như tâm sự của anh Logi Palsson: “Chúng tôi tự hào về các chàng trai của mình. Bóng đá Iceland sẽ tiến xa từ EURO 2016. Cứ chờ đấy, mọi người sẽ còn phải nhắc đến chúng tôi nhiều lần nữa trong đời”.

Các tuyển thủ Iceland chào tạm biệt CĐV thân yêu.

Cầu thủ Gylfi Sigurdsson chụp hình cùng người đẹp Iceland.

Tổng thống Gudni Johannesson giữa đám đông CĐV.Tổng thống Gudni Johannesson giữa đám đông CĐV.

Các CĐV Iceland nơi quê nhà.

Hôm qua, CĐV đặc biệt của đội tuyển Iceland - Tổng thống Gudni Johannesson - đã hòa mình vào giữa đám đông trên khán đài sân Stade de France. Mọi khoảng cách được xóa nhòa khi vị lãnh đạo quan trọng của xứ Băng đảo khoác vai người xung quanh và cùng hát vang. Đấy là hình ảnh thật đẹp, thật gần gũi mà bóng đá thế giới cũng hiếm khi có được...

Ở Iceland, từ thủ đô Reykjavik cho đến những vùng Akureyri, Hafnarfjordur, Kopavogur... đâu đâu cũng trào dâng niềm tự hào về đội bóng thân yêu. Các tuyển thủ đã đem đến cho họ những phút giây thăng hoa nhất cùng môn thể thao vua, thay vì suốt một thời gian dài họ tôn thờ môn bóng bầu dục và những pha rượt đuổi tốc độ trên băng.

Ở Iceland, các CĐV đang chờ dọn ra bữa tiệc với những món ăn truyền thống Hakarl, Graflax, Hangikjot và Slatur để chào đón những người hùng trở về. Lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở VCK một kỳ EURO, họ đã tiến đến vòng tứ kết, điền tên mình vào tốp 8 đội tuyển hàng đầu châu Âu. Kỷ niệm đó thật huyền diệu...

NGUYÊN KHANG (từ Paris)


Paris sướng tột cùng

“Chúng tôi đã có mặt ở bán kết!”, bất chấp trời mưa khá lớn, hàng ngàn CĐV Pháp hôm qua đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Áo lam trước Iceland ở tứ kết. Đại lộ Champs-Elysees trơn trượt nhưng người ta vẫn khoác vai nhau vừa đi vừa hát. Đêm Paris bỗng trở nên lung linh, huyền ảo với hình ảnh lá cờ Pháp dưới ánh sáng của những ngọn đèn thủ đô.

Ở khu fanzone dưới chân tháp Eiffel, ít phút trước khi trận đấu diễn ra, nhiều người đã lo sợ khủng bố khi xuất hiện 1 chiếc xe đáng khả nghi, nhưng rồi tất cả đều ôm nhau nhảy múa và ăn mừng sau khi cảnh sát khẳng định sự an toàn tuyệt đối. Ở công viên Champs de Mars, hàng chục ngàn CĐV Pháp đã say sưa chúc mừng nhau trong niềm vui bất tận...

Người Paris và người Pháp trên khắp dải đất hình lục lăng đã có một đêm ăn mừng náo nhiệt.

Các quán bar mở cửa thâu đêm, nhà hàng rộn tiếng cười và mọi điểm hẹn của CĐV đều chật ních người bất chấp trời mưa, không khí ngày một nóng dần, có khi còn dữ dội hơn những gì trên khán đài sân Stade de France. Người Pháp đang tận hưởng chiến thắng và mơ tưởng đến trận chung kết trước Lễ kỷ niệm Quốc khánh (diễn ra vào ngày 14-7), bất chấp đối thủ của họ ở trận bán kết là nhà ĐKVĐ thế giới Đức.

Người người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng bất chấp trời mưa.

CĐV Pháp cuồng nhiệt trên khán đài.

Bầu không khí nóng bỏng ở khu fanzone.

Các nữ CĐV Pháp.


NGUYÊN PHƯƠNG

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục