Dừng dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 tại sân bay Nội Bài

Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài vừa cho biết, dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 tại Cảng HKQT Nội Bài tạm dừng từ ngày 16-12, sau 5 tháng triển khai.
Điểm dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 tại sân bay Nội Bài
Điểm dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 tại sân bay Nội Bài

Theo đại diện Cảng HKQT Nội Bài, dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 được triển khai từ tháng 7-2021, nhằm kịp thời hỗ trợ cho những hành khách có nhu cầu để đi máy bay.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng khách sử dụng dịch vụ test nhanh khi đến Cảng HKQT Nội Bài đã giảm mạnh, do tỷ lệ hành khách đã tiêm vaccine ở mức cao. Cảng HKQT Nội Bài đã thống nhất với Bệnh viện Đa khoa Medlatec tạm dừng dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 tại sân bay từ ngày 16-12.

Cảng HKQT Nội Bài khuyến nghị hành khách thuộc diện phải có chứng nhận âm tính SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay chủ động thực hiện tại các cơ sở y tế được cấp phép của địa phương.

Theo quy định hiện hành, trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Những hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Tin cùng chuyên mục