Dùng hộ chiếu giả, vào ngân hàng rút gần 700 triệu đồng

Người đàn ông ngoại quốc đã sử dụng hộ chiếu, giấy tờ cá nhân mang tên Robinson Wayne Normam tiến hành làm các thủ tục rút tiền với nhân viên của ngân hàng để rút số tiền gần 700 triệu đồng.

Ngày 11-6, Công an quận 1 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM tiến hành điều tra làm rõ hành vi của một người đàn ông mang quốc tịch nước ngoài dùng hộ chiếu giả đến chi nhánh của ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) để rút gần 700 triệu đồng.

Thông tin ban đầu, chiều 9-6, người đàn ông tên Albert Oshdi Akinga (SN 1976, quốc tịch Congo, lưu trú tại 1 khách sạn ở đường Phạm Ngũ Lão, quận 1) đã tới chi nhánh ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) tại số 165 - 167 đường Hàm Nghi, quận 1 để rút tiền.

Tại đây, người đàn ông ngoại quốc đã sử dụng hộ chiếu, giấy tờ cá nhân mang tên Robinson Wayne Normam (SN 1977, quốc tịch Nam Phi) tiến hành làm các thủ tục rút tiền với nhân viên của ngân hàng để rút số tiền gần 700 triệu đồng.

Quá trình kiểm tra, nhân viên ngân hàng phát hiện hộ chiếu của người đàn ông này là giả. Nhân viên đã báo cho lãnh đạo ngân hàng giữ chân và thông báo cho cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an quận 1 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt tiến hành mời ông Albert Oshdi Akinga cùng các giấy tờ liên quan về trụ sở để làm việc.

Hiện công an đang tiến hành tạm giữ Albert Oshdi Akinga để tiến hành điều tra mở rộng vụ việc.

Tin cùng chuyên mục