Dựng lại vở kịch “Sống mãi tuổi 17” truyền thông điệp mạnh mẽ về sứ mệnh của tuổi trẻ

        
Chiều ngày 28-11, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ VH-TT-DL và Nhà hát Tuổi trẻ đã công bố vở kịch “Sống mãi tuổi 17” của tác giả Lưu Quang Vũ. 
Họp báo công bố vở kịch "Sống mãi tuổi 17"
Họp báo công bố vở kịch "Sống mãi tuổi 17"
Đây là sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với thông điệp mạnh mẽ về lòng yêu nước, sứ mệnh của tuổi trẻ trong dòng chảy lịch sử của dân tộc, đất nước.
Vở kịch “Sống mãi tuổi 17” là tác phẩm sân khấu đầu tiên của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ, được công diễn cách đây hơn 40 năm.  Bối cảnh của câu chuyện kịch là thời kỳ đất nước đang chìm trong ách thống trị của thực dân Pháp, đời sống nhân dân Việt Nam một cổ hai tròng, vô cùng cơ cực lầm than.
Ngày 8-2-1931, các chiến sĩ cách mạng tổ chức mít tinh kêu gọi quần chúng vùng lên đánh đuổi thực dân Pháp và bè lũ tay sai. Giữa lúc ấy, tên cò Lơgơrăng và bọn cảnh sát ập tới. Để giải cứu cho đồng chí của mình, Lý Tự Trọng đã không sợ sự nguy hiểm, rút súng bắn chết tên thanh tra mật thám. Anh bị bắt và đưa về bốt Catina, sau đó bị kết án tử hình. 
Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của anh Lý Tự Trọng đã để lại cho các thế hệ trẻ Việt Nam nhiều bài học quý báu, về lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình và tinh thần tự tôn dân tộc; bài học về sự gan dạ, ý chí sắt đá của một chiến sĩ cộng sản chân chính; bài học về tình đồng chí, đồng đội thủy chung son sắt; và tấm lòng kiên trung, sắt son niềm tin với Đảng, phấn đấu vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội. 
Vở kịch “Sống mãi tuổi 17” sẽ công diễn vào lúc 20 giờ ngày 13 và 14-12, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Số 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) với sự tham dự và đón xem của các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và gần 1.000 đại biểu chính thức tham dự đại hội. 
Trung ương Đoàn cho biết sẽ phối hợp với các tổ chức, địa phương để lưu diễn vở kịch ở nhiều nơi, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn, rộng rãi hơn những thông điệp của vở kịch đến các khán giả, đặc biệt là các khán giả là đoàn viên, thanh niên.

Tin cùng chuyên mục