Đường bay TPHCM - Hà Nội chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày từ 22-7

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, các hãng hàng không sẽ tạm dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội từ ngày 22-7. Riêng đường bay giữa TPHCM - Hà Nội được phép khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.
Đường bay TPHCM - Hà Nội chỉ còn 2 chuyến khứ hồi/ngày từ 22-7

Bộ GTVT vừa yêu cầu các hãng hàng không hạn chế tối đa số lượng các chuyến bay chở khách từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 đến Hà Nội.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không tạm dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội. Riêng đường bay giữa TPHCM - Hà Nội, Bộ GTVT cho phép duy trì ở mức 2 chuyến khứ hồi/ngày, giao cho Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khai thác.

Thời gian thực hiện việc tạm dừng và hạn chế chuyến bay bắt đầu từ 0 giờ ngày 22-7 cho đến khi có thông báo mới.  Các chuyến bay khai thác phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch ở mức cao nhất, hành khách trên chuyến bay phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2.

Việc hạn chế khai thác không áp dụng đối với các chuyến bay chở hàng hoá. Các chuyến bay phục vụ mục đích phòng chống dịch và công vụ khác sẽ được xem xét, cấp phép theo từng trường hợp cụ thể.

Trước đó, ngày 20-7, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép hạn chế khai thác các đường bay từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 tới Hà Nội.

Tại văn bản kiến nghị, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án điều chỉnh hoạt động khai thác ra Hà Nội từ các cảng hàng không khu vực phía Nam.

Trong đó, phương án 1, các hãng dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội  và giảm cung ứng trên đường bay TPHCM - Hà Nội từ 1.700 khách hiện nay xuống còn 800 khách/ngày.

Phương án 2, các hãng sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội và duy trì đường bay giữa TPHCM - Hà Nội ở mức 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Bộ GTVT cũng đã nêu quan điểm nghiêng về lựa chọn phương án 2, do lượng khách nhỏ nên việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và nguồn lây dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là nhu cầu đi lại của hành khách cần di chuyển giữa Hà Nội và TPHCM bị hạn chế tối đa.

Tin cùng chuyên mục