Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới sử dụng đã sạt trượt mái taluy

SGGP
Hiện tuyến cao tốc này trung bình mỗi ngày có trên 5.000 lượt phương tiện qua lại, di chuyển tốc độ cao. Tình trạng sạt trượt như hiện nay có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện di chuyển trên đường cao tốc hướng Móng Cái - Vân Đồn.

Ngày 3-10, trước thông tin phản ánh về tình trạng sạt trượt mái taluy trên đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) dù mới được đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh Hoàng Quang Hải cho biết, qua kiểm tra, tại vị trí từ Km108+150 đến Km108+350 (khoảng 200m) trên đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái xuất hiện khối sạt trượt lớn, tách hẳn ra khỏi mái dốc tự nhiên. Bề rộng cung trượt (độ dịch chuyển khối sạt trượt so với vị trí ban đầu) chỗ lớn nhất khoảng 15m, vách trượt sâu khoảng 5m, bên dưới là khối đá liền khối có góc nghiêng về phía mặt đường. Khối sạt trượt sau khi chuyển vị trí đã hình thành nhiều vết nứt tách khác nhau với độ rộng từ 3-5m, nguy cơ có thể rơi xuống lòng đường, lấp vào rãnh dọc và tràn mặt đường.

Trong khi đó, hiện tuyến cao tốc này trung bình mỗi ngày có trên 5.000 lượt phương tiện qua lại, di chuyển tốc độ cao. Do đó, tình trạng sạt trượt như hiện nay có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện di chuyển trên đường cao tốc hướng Móng Cái - Vân Đồn. Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, nguyên nhân sạt trượt là do đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là tuyến đường thi công hoàn toàn mới, qua nhiều đồi núi. Trên tuyến có nhiều vị trí phải hạ đồi, mở tuyến, tạo ra những vách taluy cao, lại có những vị trí phải đắp nền rất cao, qua vực sâu trong khi địa chất khu vực phức tạp, biến đổi. Thời điểm cuối tháng 8, khi bão số 3 vào Quảng Ninh gây mưa nhiều, kéo dài đã khiến nước mưa tràn vào khe nứt, phá vỡ kết cấu, gây sạt trượt và tụt hẫng chân tatuy.

Trước sự cố trên, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu thi công huy động máy móc, thiết bị nhanh chóng xử lý khối sạt trượt, yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế tiến hành khảo sát địa hình, địa chất và đưa ra giải pháp thiết kế để xử lý kiên cố hóa, đảm bảo ổn định công trình; tạm dừng khai thác làn đường bên trái tuyến hướng Móng Cái - Vân Đồn và phân luồng giao thông cho dòng xe hướng Móng Cái - Vân Đồn đi sang bên phải tuyến (tổ chức giao thông 2 chiều) thông qua 2 điểm mở dải phân cách giữa.

MINH KHANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đa dạng nguồn vốn cải tạo chung cư cũ

Đa dạng nguồn vốn cải tạo chung cư cũ

Ngày 25-11, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học “Cải tạo chung cư cũ trên địa bàn TPHCM”, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đô thị, kiến trúc, xây dựng, xã hội học.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Cho trọn niềm vui

- Bắt đầu mùa World Cup, thứ dễ thấy là hàng quán dù có gắn TV màn ảnh bự cũng không xôm lắm. Hẳn là với nhiều khán giả, sức thu hút của giò cẳng các ngôi sao thế giới chưa chắc đã hơn đội tuyển xứ mình. Tình yêu dành cho màu cờ sắc áo luôn rất đáng kể.

Sự kiện & Bình luận

Tháo gỡ và thí điểm

Tính từ năm 2003 đến nay, TPHCM chưa có công trình thể dục thể thao (TDTT) mới (ở cấp độ thành phố), ngoài sân Phú Thọ được ráo riết xây dựng phục vụ SEA Games.