Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới sử dụng đã sạt trượt mái taluy

SGGP
Hiện tuyến cao tốc này trung bình mỗi ngày có trên 5.000 lượt phương tiện qua lại, di chuyển tốc độ cao. Tình trạng sạt trượt như hiện nay có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện di chuyển trên đường cao tốc hướng Móng Cái - Vân Đồn.

Ngày 3-10, trước thông tin phản ánh về tình trạng sạt trượt mái taluy trên đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) dù mới được đưa vào sử dụng vào đầu tháng 9, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh Hoàng Quang Hải cho biết, qua kiểm tra, tại vị trí từ Km108+150 đến Km108+350 (khoảng 200m) trên đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái xuất hiện khối sạt trượt lớn, tách hẳn ra khỏi mái dốc tự nhiên. Bề rộng cung trượt (độ dịch chuyển khối sạt trượt so với vị trí ban đầu) chỗ lớn nhất khoảng 15m, vách trượt sâu khoảng 5m, bên dưới là khối đá liền khối có góc nghiêng về phía mặt đường. Khối sạt trượt sau khi chuyển vị trí đã hình thành nhiều vết nứt tách khác nhau với độ rộng từ 3-5m, nguy cơ có thể rơi xuống lòng đường, lấp vào rãnh dọc và tràn mặt đường.

Trong khi đó, hiện tuyến cao tốc này trung bình mỗi ngày có trên 5.000 lượt phương tiện qua lại, di chuyển tốc độ cao. Do đó, tình trạng sạt trượt như hiện nay có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện di chuyển trên đường cao tốc hướng Móng Cái - Vân Đồn. Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, nguyên nhân sạt trượt là do đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là tuyến đường thi công hoàn toàn mới, qua nhiều đồi núi. Trên tuyến có nhiều vị trí phải hạ đồi, mở tuyến, tạo ra những vách taluy cao, lại có những vị trí phải đắp nền rất cao, qua vực sâu trong khi địa chất khu vực phức tạp, biến đổi. Thời điểm cuối tháng 8, khi bão số 3 vào Quảng Ninh gây mưa nhiều, kéo dài đã khiến nước mưa tràn vào khe nứt, phá vỡ kết cấu, gây sạt trượt và tụt hẫng chân tatuy.

Trước sự cố trên, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu thi công huy động máy móc, thiết bị nhanh chóng xử lý khối sạt trượt, yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế tiến hành khảo sát địa hình, địa chất và đưa ra giải pháp thiết kế để xử lý kiên cố hóa, đảm bảo ổn định công trình; tạm dừng khai thác làn đường bên trái tuyến hướng Móng Cái - Vân Đồn và phân luồng giao thông cho dòng xe hướng Móng Cái - Vân Đồn đi sang bên phải tuyến (tổ chức giao thông 2 chiều) thông qua 2 điểm mở dải phân cách giữa.

MINH KHANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Ráng sức qua truông

- Sản xuất công nghiệp của TPHCM phục hồi đáng kể và tăng trưởng khá so với năm ngoái. Đó là tin làm êm bụng trong bối cảnh làm ăn gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng hẳn là để sản xuất kinh doanh có thế đứng thiệt vững, cần cải thiện mạnh những chuyện quan trọng như logistics, phát triển công nghiệp phụ trợ…

Sự kiện & Bình luận

Quản trị thể thao hiệu quả

Nước chủ nhà World Cup 2022 vừa tháo dỡ sân vận động đầu tiên trong 8 sân họ xây mới để tổ chức các trận đấu. Đây là sân bóng được ghép từ các thùng container, sau khi tháo dỡ sẽ chuyển giao cho một số quốc gia Nam Mỹ tái sử dụng các phụ kiện. Theo kế hoạch, Qatar chỉ giữ lại 3 sân để chuyên phục vụ bóng đá bao gồm sân quốc gia Khalifa; phần còn lại sẽ tháo bỏ, hoặc đổi công năng.