Đường dây điện 422,8 tỷ đồng Cát Lái - Công nghệ cao đi vào hoạt động

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết, đơn vị vừa đóng điện thành công công trình đường dây 220 kV Cát Lái – Công nghệ cao. Đường dây này đi vào vận hành sẽ cấp nguồn cho 2 máy 250MVA của trạm 220kV Công nghệ cao, giúp tăng khoảng 6% tổng công suất lắp đặt của lưới 220kV hiện hữu cấp cho TPHCM.
Công nhân điện lực đang kiểm tra trước khi đóng điện tại trụ số 26, trụ cuối cùng của đường dây 220kV Cát lái – Công nghệ cao
Công nhân điện lực đang kiểm tra trước khi đóng điện tại trụ số 26, trụ cuối cùng của đường dây 220kV Cát lái – Công nghệ cao

Khi đi vào hoạt động, đường dây 220 kV Cát Lái – Khu Công nghệ cao sẽ truyền tải công suất từ các nhà máy điện Phú Mỹ, Nhơn Trạch đến trạm biến áp 220/110kV Công nghệ cao, trở thành tuyến cấp điện chính cho Khu công nghệ cao, trong đó có các nhà máy của Intel và Sam sung, góp phần tăng cường khả năng kết lưới cho hệ thống điện khu vực, giảm tổn thất điện năng trên lưới truyền tải.

Công trình “Đường dây 220kV Cát Lái – Công nghệ cao” là công trình điện cấp bách, được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo và UBND TPHCM đôn đốc thực hiện để cấp điện cho Khu Công nghệ cao TPHCM, gồm các nhà máy của Tập đoàn điện tử Samsung và Tập đoàn Intel.

Đường dây được thiết kế đồng bộ với Trạm biến áp 220kV Công nghệ cao. Tuy nhiên, do những vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên đến nay đường dây kéo dài, ngành điện buộc phải kiến nghị điều chỉnh hệ số đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đến ngày 18-4, dự án mới được giao mặt bằng thi công. Dự án có tổng mức đầu tư là 422,8 tỷ đồng do EVNHCMC thực hiện.

Tin cùng chuyên mục