Đường dây nóng hỗ trợ chủ phương tiện đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 1-6

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố 4 đường dây nóng hỗ trợ chủ phương tiện khi thí điểm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ có thu phí tự động không dừng.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thí điểm thuần thu phí không dừng từ ngày 1-6
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thí điểm thuần thu phí không dừng từ ngày 1-6

Cụ thể, khi chủ phương tiện lưu thông qua trạm thu phí gặp các sự cố dẫn về lỗi thẻ hay không có tiền trong tài khoản có thể gọi đến số điện thoại 0913.585425 (Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và hợp tác quốc tế).

Hoặc chủ phương tiện có thể gọi đến số 0989.084288, là đơn vị quản lý tuyến cao tốc (Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI). Chủ phương tiện cũng có thể gọi điện cho 2 đơn vị cung cấp dịch vụ là: 19006010 (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) và 0868.586888 (Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam).

Từ 9 giờ ngày 1-6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Khi đó, chỉ các xe đủ điều kiện như có dán thẻ và đủ tiền trong tài khoản giao thông mới được phép đi trên tuyến cao tốc này.

Về công tác chuẩn bị, hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với VIDIFI rà soát tổ chức giao thông như hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn khu vực các trạm thu phí trên tuyến. Bên cạnh đó, các đơn vị đã lên phương án tổ chức giao thông phục vụ công tác thí điểm thu phí thuần ETC.

VIDIFI đã phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí xây dựng và ban hành phương án xử lý một số tình huống, sự cố trong quá trình thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi tiến hành thí điểm, triển khai đường truyền dự phòng bảo thông suốt khi gặp sự cố.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã thành lập tổ công tác triển khai, đánh giá thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục