Đường hoa Nguyễn Huệ tất bật vào xuân

Đường hoa Nguyễn Huệ tất bật vào xuân

(SGGPO).- Chỉ còn vài ngày nữa, đường hoa Nguyễn Huệ chính thức khai mạc. Những ngày này, các công đoạn chuẩn bị cho đường hoa đang được gấp rút thực hiện.

Những tiểu cảnh được làm tại khu du lịch Bình Quới sử dụng vật liệu từ thiên nhiên như mây, tre, nứa, và sản phẩm tái chế như chai lọ để thể hiện sự thân thiện với môi trường đã được chuyển về đường hoa.

Những chú khỉ linh vật của đường hoa năm 2016 thực hiện ở xưởng chế tác linh vật của nghệ sỹ Minh Phương tại quận 7, TPHCM, cũng đã được hoàn thiện. Những chú khỉ này gồm 9 thành viên tạo thành 1 gia đình khỉ, tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ.

Năm nay đường hoa chính thức quay trở lại trục đường Nguyễn Huệ với tên gọi Đường hoa Tết Bính Thân 2016 TPHCM – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển. Đường hoa dài 720m, từ đường Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng. Do đường Nguyễn Huệ đã được lát đá nên việc thực hiện đường hoa có nhiều thay đổi so với mọi năm.

Đường hoa sẽ hoàn thành vào ngày 5-2 (tức 27 tháng Chạp). Năm nay, đường hoa kéo dài thêm một ngày, chính thức phục vụ người dân tham quan trong 8 ngày, từ tối 27 tháng Chạp đến khuya mùng 5 tháng Giêng.

Đường hoa Nguyễn Huệ tất bật vào xuân ảnh 2

Thực hiện: Q.Khoa – H.Lợi – V.Thắm
Đọc lời bình: Hải Yến

Tin cùng chuyên mục