Đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến trở lại

Đường sắt Bắc - Nam sáng nay đã thông tuyến trở lại sau nhiều giờ tắc nghẽn. Có hơn 1.200 khách đi tàu được trung chuyển mới có thể tiếp tục hành trình.

Sáng 2-12, ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, đường sắt Bắc – Nam đoạn qua Khánh Hòa đã thông tuyến sau nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lũ, nước ngập. Tổng cộng ngành đường sắt đã trung chuyển hơn 1.200 khách để đảm bảo lịch trình.

Trước đó, rạng sáng 1-12, nước ngập sâu trên các đoạn đường sắt thuộc 2 khu vực Lương Sơn – Nha Trang và Nha Trang – Cây Cầy (huyện Cam Lâm) khiến khu vực này hiện bị phong tỏa, đường sắt Bắc - Nam tạm thời gián đoạn.

Do mưa lũ, hành khách được trung chuyển qua ga Nha Trang để tiếp tục hành trình 

Ít giờ sau, đoạn Lương Sơn – Nha Trang đã được thông. Tuy nhiên, đến 14 giờ ngày 1-12 đoạn Nha Trang – Cây Cầy nước vẫn đang ngập sâu, có đoạn ngập từ 28-60cm, khiến tàu hỏa không thể tiếp tục hành trình, đường sắt bị tê liệt.

Nhằm đảm bảo hành trình cho du khách, trong ngày 1-12, ngành đường sắt đã dùng xe khách để trung chuyển hành khách trên các tàu hỏa mắc kẹt do mưa lũ để tiếp tục hành trình. Cụ thể, đến nay xe khách đã trung chuyển gần 300 hành khách tàu SE3 và SE21; 110 khách SE1 và 185 khách SE7 từ ga Nha Trang vào ga Cây Cầy để tiếp tục hành trình vào Nam.

Đối với chiều ngược lại, hiện xe khách đã trung chuyển hơn 300 khách tàu SE4, 200 khách tàu SE2, 130 khách SE8 từ ga Cây Cầy đến ga Nha Trang để tiếp tục hành trình ra Bắc. Tổng số hành khách trung chuyển 2 chiều đến 14 giờ cùng ngày là hơn 1.200 khách.

Tin cùng chuyên mục