Đường sắt chạy lại tàu Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - TPHCM từ ngày 3-10

SGGPO

Ngành đường sắt dự kiến khôi phục từ ngày 13-10 tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tuyến Hà Nội - TPHCM. Trong đó, tuyến Hà Nội - TPHCM đón trả khách ở 23 ga dọc hành trình. 

Bộ GTVT vừa ban hành quy định tạm thời thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, áp dụng từ ngày 13-10 đến hết ngày 20-10.

Theo đó, hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn cần tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương. Đồng thời, hành khách cần có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi lên tàu. Nhóm hành khách này được bán vé theo chỗ tại toa xe riêng.

Hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ và "bình thường mới" đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương hoặc cao hơn cần tuân thủ “Thông điệp 5K”; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Về kế hoạch chạy tàu, ngành đường sắt dự kiến khôi phục từ ngày 13-10  tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tuyến Hà Nội - TPHCM. Trong đó, tuyến Hà Nội - TPHCM đón trả khách ở 23 ga dọc hành trình. Cụ thể:

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng đón, trả hành khách tại các ga Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái và Hải Phòng. 

Tuyến Hà Nội - TPHCM đón trả khách tại các ga: Hà Nội; Phủ Lý; Nam Định; Ninh Bình; Bỉm Sơn; Thanh Hoá; Vinh; Yên Trung; Hương Phố; Đồng Hới; Đông Hà; Huế; Đà Nẵng; Tam Kỳ; Diêu Trì; Tuy Hoà; Nha Trang; Tháp Chàm; Bình Thuận; Biên Hoà; Dĩ An; Sài Gòn. 

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương bố trí đầu mối để tổng hợp, tiếp nhận thông tin hành khách đến ga của địa phương từ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt. Đồng thời, UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo cơ quan y tế địa phương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại ga đường sắt cho hành khách đi tàu.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị của địa phương có ga đến tổ chức quản lý, theo dõi, giám sát hành khách và xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Càng dễ sống

- Càng gần với thời điểm tuyến metro đầu tiên ở TPHCM được đưa vào khai thác và vận hành, sự háo hức của cư dân càng lộ rõ. Những người đã có cơ hội sử dụng loại hình giao thông hiện đại này ở nước khác thì mong gặp lại thứ quen thuộc. Người chưa từng ngồi tàu điện bao giờ thì tò mò chờ được thử.

Sự kiện & Bình luận

Ưu tiên đầu tư nguồn lực KH-CN và đổi mới sáng tạo

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH-CN&ĐMST) được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định là một nội dung đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.