Dustin Nguyễn làm phim Tết kiểu Châu Tinh Trì

798Mười – bộ phim hài, hành động đậm chất Châu Tinh Trì do Dustin Nguyễn chỉ đạo vừa hé lộ thông tin dự kiến ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên đán 2018.

Được “nhá hàng” từ trước đó, 798Mười là dự án phim hài – hành động được Dustin Nguyễn dành tâm huyết và ấp ủ sau những thành công nhất định của 3 bộ phim đầu tay do mình đạo diễn gồm: Lửa phật, Trúng số Bao giờ có yêu nhau.

Nhìn vào chặng đường đã qua trong vai trò đạo diễn có thể thấy, mỗi bộ phim lại là một thể loại hoàn toàn mới và rất “khó nhằn” mà Dustin Nguyễn đặt ra cho chính mình. Và trong lần thứ 4 làm "thuyền trưởng", Dustin quyết định chọn hành động – hài làm hướng đi chính cho mình.

Dustin Nguyễn làm phim Tết kiểu Châu Tinh Trì ảnh 1 Dustin Nguyễn luyện võ trong phim mới

Dustin cho biết: “Trúng số cũng là một bộ phim có các nhân vật rất bình dân và câu chuyện tươi vui đời thường như thế. Gọi là "nhảm" có thể khiến người ta hiểu sai về chất lượng bộ phim. Đây chỉ là nói về hình thức hài "lầy", "cười bể bụng", cái cười sảng khoái, hồn nhiên rất đời thường, rất vui nhộn xả stress. Điều tôi rất thích ở kịch bản này đó là nó kết hợp được hài bể bụng với tình cảm sâu lắng và hành động thật. Thông điệp tình cảm trong phim cảm động và chân thành, điều đó mới thực sự thu hút tôi".

798Mười xoay quanh câu chuyện về một anh bán bánh tiêu bị mất người yêu vào tay một trùm giang hồ thế lực, chẳng biết trông cậy vào đâu nên đành lôi người bạn thân nhất vào cuộc. Nhưng oái oăm thay, anh bạn thân lại bị mù, ở quê lần đầu lên thành phố cùng với một con vịt cưng. Ngoài yếu tố hài và hành động xuyên suốt, bộ phim còn là câu chuyện cảm động, ấm áp về tình bạn, tình yêu.

Trong dự án lần này, ngoài công tác đạo diễn, Dustin sẽ trở lại với vai nam chính cùng với nhân vật anh bạn thân mù do Kiều Minh Tuấn thủ diễn. Từng khiến khán giả bất ngờ khi vào vai anh nông dân quá ngọt trong Trúng số, Dustin hứa hẹn sẽ lại khiến người xem bất ngờ với nhân vật này.

Dustin Nguyễn làm phim Tết kiểu Châu Tinh Trì ảnh 2 Vừa diễn xuất anh vừa cùng bà xã Bebe Phạm xem lại rất kỹ các cảnh quay
Một trong những điều khiến Dustin lý thú với dự án lần này là một môn phái võ công mới được sáng lập, đặt tên cùng những cách ra chiêu rất đặc trưng chứ không dựa vào những thế võ có sẵn. Môn võ này được bật mí có tên là Bành Công, được sáng lập bởi Bành sư phụ với thời gian chuẩn bị trước khi ra chiêu có khi lên đến... vài tiếng đồng hồ, nhưng những đường quyền đánh ra uyển chuyển.
Dustin khẳng định yếu tố hành động chỉ chiếm khoảng 30 - 40% phim nhưng những cảnh hành động chắc chắn sẽ hấp dẫn, căng thẳng. Điều thú vị là phân đoạn hành động lại xuất phát từ những tình huống hài của từng nhân vật nên trong hành động cũng có hài. Đây cũng là nét đặc trưng trong các phim của Châu Tinh Trì nhưng ở Việt Nam vẫn chưa khai thác nhiều.

Hiện phim đang trong quá trình quay tại TPHCM, Long An và Cần Thơ, dự kiến khởi chiếu Tết Nguyên đán 2018.

Tin cùng chuyên mục