Duy trì “tốt gỗ”

- Mới 2-3 mùa trước, Vờ Lích chứng kiến sự ra mắt của một loạt ông bầu mới, với lời cam kết đầu tư mạnh mẽ vào bóng đá. Họ cũng khẳng định sẽ làm bóng đá dài hơi, chứ không sốt ruột kiểu ăn xổi ở thì. Nhưng ở mùa này, có đội banh từng rầm rộ lại đang sốt vó ở nhóm đèn đỏ.

- Còn dấu hiệu nào báo động về chất lượng đội banh nữa không?

- Còn chứ, đó là sự tái xuất của những cầu thủ “Tây già” ở nhóm đội đi xuống. Họ từng có danh, nhưng nay đã thành lão tướng mà vẫn được gọi lại và trọng dụng. Trong khi đó, ở vài đội đang lên, nội binh trẻ được đánh giá cao và thường xuyên ra sân thi thố.

- Tức là việc chọn mua cầu thủ là do ông bầu hoặc người khác, chứ không phải quyết định của huấn luyện viên?

- Y chóc. Nhiều ông bầu mua đội banh để đánh bóng cá nhân mình, mua ngôi sao cũng để làm đẹp nước sơn. Tiền gọi là đầu tư lại chủ yếu là những khoản vay ngắn hạn. Khi kinh doanh hẻo, lập tức túi tiền dành cho đội banh sẽ bị ông bầu thắt lại. Bảo đó là “tầm nhìn xa” hay “đầu tư căn cơ” thì chủ yếu vẫn mang tính… biện pháp tu từ!

- Khán giả rất tinh. Họ chỉ đổ tới sân để coi đội nào đá thiệt tình, hết lòng cho màu cờ sắc áo. Để thực sự đi lên, cơ hội chỉ mở ra cho đội banh nào duy trì “tốt gỗ”.

Tin cùng chuyên mục