Các thương hiệu hàng đầu đang xây dựng hoạt động tương tác liên tục với khách hàng, trong đó thư điện tử - chiến thuật đang ngày càng được áp dụng rộng rãi - vẫn được coi là công cụ không thể thiếu.
Đây là kết quả từ Nghiên cứu của IBM năm 2015 về thước đo hiệu quả hoạt động marketing qua kênh thư điện tử (2015 Email Marketing Metrics Benchmark Study), phân tích các xu hướng marketing qua kênh thư điện tử (email) của 3.000 thương hiệu toàn cầu, đại diện cho 40 quốc gia và nhiều ngành kinh tế.
IBM cho thấy, các thương hiệu áp dụng chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng, chẳng hạn như lần mua hàng gần đây hoặc cài đặt lại mật khẩu, thường thu hút sự tương tác cao hơn của khách hàng, nhờ vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp. Các chiến dịch này có tỷ lệ mở email lên đến 72%, và tỷ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn (link) trong thư trung bình khoảng 30%. Chẳng hạn, nếu 500 khách hàng từng đặt mua kỳ nghỉ trên du thuyền nhận được email có các chương trình bán hàng hay khuyến mại liên quan đến kỳ nghỉ đó, thì sẽ có 360 người mở email xem, và xấp xỉ 110 khách nhấp link để xem chi tiết.
Nghiên cứu của IBM còn chỉ ra rằng mỗi lần tương tác lại mang đến cho các cá nhân những giá trị bổ sung, đồng thời mở ra những cơ hội tạo doanh thu mới cho doanh nghiệp. Trên thực tế, theo báo cáo của Hiệp hội Marketing Trực tiếp Hoa Kỳ (Direct Marketing Association), cứ mỗi 1 USD chi cho hoạt động marketing qua thư điện tử (email marketing), lợi nhuận thu về trung bình là 44,25 USD.
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam "Email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nếu như doanh nghiệp biết cách tận dụng nó trong tương quan chặt chẽ với trải nghiệm của khách hàng. Bằng cách kết hợp email marketing với công nghệ phân tích, các chuyên gia marketing ngày nay có thể thấu hiểu khách hàng ở những cấp độ hoàn toàn mới. Những thông tin quý báu thu được từ thế giới kỹ thuật số sẽ giúp các thương hiệu mang lại những trải nghiệm có ý nghĩa đối với mỗi người tiêu dùng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm". Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang |
| |
BÁ TÂN