EU cấm các hãng hàng không của Belarus bay qua không phận

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Belarus và các nước châu Âu gia tăng liên quan tới việc nước này buộc một máy bay chở khách của hãng hàng không Ryanair phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Minsk để kiểm tra an ninh và sau đó bắt giữ một nhân vật bị cáo buộc vi phạm luật pháp Belarus. 

Các đại sứ của Liên minh châu Âu (EU) ngày 4-6 thông qua kế hoạch cấm các hãng hàng không của Belarus thực hiện các chuyến bay qua không phận của khối này hoặc hạ cánh xuống các sân bay của EU, đồng thời cấm các hãng hàng không châu Âu bay qua không phận Belarus. Quyết định trên sẽ có hiệu lực từ đêm 4-6 theo giờ châu Âu (CET).

Hôm 2-6, Cục An toàn Hàng không châu Âu chính thức thông báo các chuyến bay của tất cả quốc gia thành viên EU “cần tránh không phận của Belarus”.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Belarus và các nước châu Âu gia tăng liên quan tới việc nước này buộc một máy bay chở khách của hãng hàng không Ryanair phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Minsk để kiểm tra an ninh và sau đó bắt giữ một nhân vật bị cáo buộc vi phạm luật pháp Belarus. Trước đó, Mỹ cũng đã thông báo áp đặt thêm lệnh trừng phạt đối với Belarus. 

Hãng tin RIA của Nga cho biết Belarus đã đề xuất đối thoại với phương Tây về vụ việc này.

Tin cùng chuyên mục