EU đầu tư mạnh vào kỹ thuật số

Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông qua 3 kế hoạch trong khuôn khổ “Chương trình châu Âu Kỹ thuật số” với tổng số tiền tài trợ lên đến 1,98 tỷ EUR. Đây là chương trình tài trợ đầu tiên của EU với mục tiêu chính là mang công nghệ kỹ thuật số đến các doanh nghiệp và người dân. 
Trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ, ngày 9-6-2021. Ảnh: THX/TTXVN
Trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ, ngày 9-6-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Với tổng ngân sách dự kiến khoảng 7,5 tỷ EUR trong 7 năm, chương trình sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế và định hình sự chuyển đổi kỹ thuật số của nền kinh tế và xã hội châu Âu, nhằm củng cố chủ quyền công nghệ của EU.

Theo đó, 1,38 tỷ EUR sẽ được dành để đầu tư vào các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây và không gian dữ liệu, cơ sở hạ tầng truyền thông lượng tử, kỹ năng kỹ thuật số tiên tiến và mở rộng việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số đối với các lĩnh vực kinh tế - xã hội đến hết năm 2022. Hai kế hoạch còn lại sẽ nhận được các khoản ngân sách tài trợ trị giá lần lượt là 269 triệu EUR phục vụ cho các dự án trong lĩnh vực an ninh mạng tới năm 2022 và 329 triệu EUR cho các dự án thiết lập và vận hành mạng lưới các trung tâm đổi mới kỹ thuật số châu Âu cho tới cuối năm 2023. 

Tin cùng chuyên mục