EU siết chặt quảng cáo chính trị

SGGP
Liên minh châu Âu (EU) đang hoàn thiện bản dự thảo quy định yêu cầu các tập đoàn công nghệ Mỹ cung cấp thêm dữ liệu về các quảng cáo mang tính chính trị, nếu không sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 4% tổng doanh thu trên toàn cầu. 

Đây là nỗ lực của EU nhằm ngăn chặn tình trạng phát tán thông tin sai lệch trong các cuộc bầu cử.

Bản dự thảo dài 39 trang, yêu cầu các tập đoàn công nghệ phải nêu rõ nếu đó là một quảng cáo chính trị, tên của nhà tài trợ, tổng số tiền đã chi tiêu hoặc các lợi ích khác nhận được cho quảng cáo cũng như mục đích đăng tải. 

HOÀNG THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hé lộ nguyên nhân xuất hiện biến thể Omicron

Hé lộ nguyên nhân xuất hiện biến thể Omicron

Hãng tin CNN ngày 29-11 dẫn lời một số nhà khoa học cho rằng biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 có thể đã xuất hiện ở vùng Nam sa mạc Sahara châu Phi vốn có tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 thấp và đây là “hậu quả tự nhiên của việc tiêm chủng quá chậm”. 

Hồ sơ - tư liệu

Nhìn lại cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan

Sự kiện Taliban chiếm lĩnh thủ đô Kabul đã đánh dấu sự thất bại của quân đội Afghanistan khi không thể chặn đứng đòn tấn công của lực lượng này, dù quân đội được đánh giá cao hơn. Dư luận cho rằng, đây là thất bại được đoán trước. Vậy nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Chính trường thế giới

Ưu tiên hợp tác

Ông Olaf Scholz, người sẽ sớm kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel, nhấn mạnh Đức sẽ thực hiện trách nhiệm trong khuôn khổ Liên minh châu Âu (EU) bởi “là một quốc gia lớn ở trung châu Âu, Đức có trách nhiệm đảm bảo châu Âu ngày càng tốt đẹp hơn”. 

Chuyện đó đây

1/2 dân số toàn cầu bị thiếu cân hoặc béo phì

Kết quả của Báo cáo dinh dưỡng toàn cầu năm 2021 (GNR) vừa được công bố cho thấy, phân nửa số người trên Trái đất hoặc bị thiếu ăn hoặc ăn quá nhiều, dẫn đến thiếu cân hoặc béo phì.