Euro 2012 qua những con số

* 40,1 triệu là số người xem truyền hình tại Anh và Italia ở trận đấu tứ kết giữa 2 đội này, trong đó tại Italia là 21,8 triệu. Đây là trận tứ kết có lượng người xem đông nhất từ trước đến nay ở giải đấu Euro và đạt mức kỷ lục tại Anh và Italia trong năm nay. Còn trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha có đến 18 triệu người TBN xem truyền hình, con số cao nhất lịch sử nước này.

* 830.000 thành viên
đăng ký ở trang Facebook chính thức của Euro 2012. 145.000 người khác đăng ký theo dõi diễn biến qua Twitter. Số lượng tải về các ứng dụng điện thoại là 5 triệu lần.

* 16 đội quay phim
hoạt động liên tục cho UEFA với 1.500 người làm việc phục vụ bản quyền cho 260 đài truyền hình khắp thế giới.

* 3 triệu lượt người đã đến các khu Fanzone tại Ba Lan, trong đó riêng trận chung kết là 140.000 người (ảnh). Tại Ukraine, có 1,9 triệu lượt người đến Fanzone.

* 250.000 triệu người
xem trận chung kết qua truyền hình dù vẫn còn 2.000 vé chưa bán hết cho trận đấu cuối cùng tại sân Olympic ở Kiev.

* Tại Mỹ, đất nước không mê bóng đá, số người xem trực tiếp qua đài ESPN tăng lên đến 50%. Riêng 2 trận bán kết vừa qua có đến 1,91 triệu người xem, tăng 46% so với 4 năm trước. Riêng vòng đấu bảng tăng đến 64%. Một trong những lý do tăng đột biến vì ESPN quyết định thuê những bình luận viên hàng đầu nước Anh làm việc chứ không dùng người Mỹ vốn chẳng có nhiều kiến thức bóng đá.

* 1.900km là số quãng đường mà các CĐV sẽ phải di chuyển để theo dõi các trận đấu tại Euro 2012.

* Hãng McDonald đã phải dùng đến 682 logo trong chiến dịch quảng bá rộng lớn này. Trong khi đó, hãng Adidas phải cung cấp 2.000 quả bóng toàn giải.

* Gần 1 triệu người
đã mua các áo thi đấu Tây Ban Nha của Adidas. Hãng bia Carlsberg đã chuẩn bị 1 triệu ly bia trong thời gian 15 phút giải lao của trận chung kết riêng cho khu vực sân vận động.

* Pratum Coller, hãng rượu mà cầu thủ Pirlo (Italia) làm chủ đã bán được 40.000 chai tính đến thời điểm này. 

C. NGỌC

Tin cùng chuyên mục