Euro vào tháng 8?

HLV BILIC BỊ NHẦM VỚI KẺ SÁT NHÂN

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Le Monde (Pháp), Chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết, ông đang nghĩ đến việc tổ chức Euro muộn hơn một tháng rưỡi. Ông giải thích: “Tôi từng nêu ra khả năng tổ chức Euro muộn hơn một chút, vào tháng 8, sau kỳ nghỉ hè của các cầu thủ. Nhưng cần phải thỏa thuận với các CLB và sắp xếp lịch thi đấu mới”.

HLV BILIC BỊ NHẦM VỚI KẺ SÁT NHÂN

Tờ 24 Minuti của Italia đã mắc sai lầm chết người khi dùng hình ảnh của HLV tuyển Croatia Slaven Bilic để minh họa cho bản tin về kẻ sát nhân người Macedonia. Hồi đầu năm nay, một phóng viên có tên là Vlado Taneski, người có thâm niên nghề nghiệp hơn 20 năm, đã bị bắt vì tội giết 2 phụ nữ.

Kẻ sát nhân lãnh án tù hôm 22-6-2008 và sau đó đã chết trong trại giam với nghi án ban đầu là tự sát. Thế là tờ 24 Minuti tức tốc đưa tin về cái chết này nhưng lại dùng tấm ảnh của HLV Slaven Bilic, thay vì là ảnh của kẻ sát nhân Taneski. Dưới tấm ảnh của ông Bilic, tờ báo còn chú thích rằng người đàn ông trong ảnh là kẻ sát nhân người Macedonia.

Các nguồn tin ở Italia cho rằng sai lầm này là do các nhân viên của tờ 24 Minuti tải hình từ website Jutarnji.hr của Croatia, hoặc có khả năng các nhân viên này không thích bóng đá nên không nhận ra ông Bilic là ai.

ARAGONES PHỦ NHẬN ĐẾN FENERBAHCE

HLV tuyển Tây Ban Nha Luis Aragones phủ nhận thông báo của CLB Fenerbahce cho rằng ông đã đồng ý  hợp đồng 2 năm dẫn dắt đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nói: “Tôi không hiểu sự việc này là thế nào, bởi tôi không ký kết với ai điều gì cả. Ngoài ra, tôi không tin điều này sẽ ảnh hưởng đến tuyển Tây Ban Nha. Đó chỉ là một mẩu tin. Đôi khi, thông tin đúng sự thật và đôi khi không đúng”.

TỊCH THU VÉ CHỢ ĐEN Ở ÁO

Cho đến nay, cảnh sát Vienna (Áo) đã tịch thu khoảng 300 vé chợ đen, trong đó có 155 vé trước trận tứ kết giữa Tây Ban Nha và Italia. Giám đốc truyền thông William Gaillard của UEFA cho biết: “Tôi cho rằng đây là lần đầu tiên vé chợ đen bị tịch thu nhiều đến như vậy”. Việc tịch thu này có thể giải thích nguyên nhân sân Ernst Happel có sức chứa 51.000 chỗ ngồi có nhiều ghế trống ở khu vực dành cho CĐV Italia.

NGUYỄN THU

Tin cùng chuyên mục