EVN hỗ trợ 400 tỷ đồng cho Quỹ vaccine

Trong thông cáo gửi báo chí trưa nay 5-6, Tập đoàn Việt Nam (EVN) quyết định dành 400 tỷ đồng để tặng cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.
Nhân viên điện lực của EVN làm việc trong nắng nóng 40 độ C để khắc phục các sự cố về lưới điện

Theo thông cáo của EVN, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương mua vaccine phòng dịch cho người dân cả nước. 

Bên cạnh sử dụng ngân sách Nhà nước để mua vaccine, Thủ tướng Chính phủ cũng có quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19 để huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trên tinh thần khẩn trương, tích cực thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quyết định ủng hộ Quỹ vaccine với số tiền 400 tỷ đồng (trong đó bao gồm cả 30 tỷ đồng mà EVN đã trao tặng tại Bộ Y tế vào ngày 28-5-2021).

Vào ngày 28-5, EVN thông qua Bộ Y tế đã trao 30 tỷ đồng tặng Quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19. Ảnh do EVN cung cấp

Theo kế hoạch, số tiền 400 tỷ đồng của EVN cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 sẽ được trao tại sự kiện “Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng chống Covid-19” diễn ra tối nay 5-6 tại Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục