EVNHCMC đã điều chỉnh đúng với lượng tiêu thụ điện thực tế

Ngày 18-11, Báo SGGP có đăng bài “Hóa đơn điện, nước tăng bất thường thời điểm giãn cách xã hội”, đề cập một số hộ dân không sử dụng điện nhưng vẫn nhận thông báo tiền điện, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa có văn bản cung cấp, làm rõ thêm một số nội dung. 

Theo đó, thời điểm giãn cách xã hội toàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19, EVNHCMC tạm ngưng ghi điện với những gia đình sử dụng công tơ cơ và liên hệ với khách hàng qua điện thoại để hỗ trợ đọc giúp chỉ số điện tiêu thụ.

Với các hộ không liên lạc được, ngành điện phải tạm tính bằng sản lượng điện tháng trước đó. Số này chỉ chiếm 1% tổng số khách hàng sử dụng công tơ cơ (TPHCM còn 13% khách hàng sử dụng công tơ cơ). Trong tháng 10, toàn bộ khách hàng ghi điện bằng cách tạm tính trên đã được các công ty điện lực điều chỉnh đúng với sản lượng tiêu thụ điện thực tế, tính lại tiền điện.

Việc ghi chỉ số điện tạm tính thời điểm giãn cách xã hội đã được EVNHCMC thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để khách hàng biết và thông cảm. Dự kiến, quý 1-2022, EVNHCMC sẽ hoàn tất thay thế công tơ đo đếm từ xa. Khi đó, chỉ số công tơ được tự động thu thập cung cấp trực tiếp đến khách hàng qua tin nhắn, nên sẽ không còn trường hợp gọi cửa, ghi chỉ số làm phiền khách hàng.

Qua ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động, khách hàng có thể theo dõi và giám sát tình hình tiêu thụ điện định kỳ và hàng ngày để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục