F1- 2006 hứa hẹn nhiều bất ngờ

Mùa giải 2005 đã khép lại với Fernaldo Alonzo đi vào lịch sử Formula 1 như một tay đua trẻ nhất giành chức vô địch thế giới trong khi Renault lần đầu tiên giành danh hiệu nhà sản xuất đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Mùa giải 2004 kết thúc với sự vượt trội của Ferrari, đoàn quân màu đỏ bước vào mùa giải mới 2005 với sự tự tin và tâm lý vững vàng.

Fernaldo Alonzo (trái).

Thế nhưng, mùa giải mới đầy thử thách và khó khăn. Renault đã khẳng định sự tiến bộ của chiếc xe mới.Cùng với sự nỗ lực vượt bậc của toàn đội, không ngoài dự đoán Renaul chính là hiện tượng Ferrari của năm 2005. Các đường đua Melbourne, Bahrain, Monaco... lần lượt là những chặng đầy kịch tính giữa các đội Ferrari, Bar Honda, Renault...

Đã từ lâu, câu hỏi làm sao để môn thể thao tốc độ này hấp dẫn người xem hơn luôn ở trong đầu những người liên quan. Mùa giải 2005 kết thúc, người hâm mộ còn băn khoăn bởi F1 không còn hấp dẫn như trước kể từ khi những quy định về thiết kế mà đặc biệt ở mảng khí động học, lốp khiến những pha wheel-to-wheel không còn nữa.

Chiến thắng, để đạt được nó ngoài một cỗ máy mạnh mẽ còn cần một bộ chassis và những setup khác đi kèm để tạo nên một “winning package”.

Tuy nhiên, những thay đổi của mùa giải 2005 là một phần trong nỗ lực của FIA nhằm mang lại những cảm xúc đã mất của F1. Mùa giải 2005 còn là mùa giải khép lại một kỷ nguyên của thế hệ động cơ V10. Được khởi xướng bởi Renault và được khép lại bằng chiến thắng tuyệt vời cũng của chính Renault.

Tất cả các đội khi nhìn tới năm 2006 đều với con mắt thận trọng bởi sang năm không ai thực sự có lợi thế hơn bởi tất cả sẽ phát bắt đầu từ đầu với động cơ mới, chassis mới, thể thức phân hạng mới và việc thay lốp lại được cho phép. Hãy chờ xem.

LỘC HÒA

Các tin, bài viết khác