Facebook bị kiện tập thể

Chỉ vài giờ sau khi Facebook thông báo phát hiện một vụ tấn công mạng ảnh hưởng tới khoảng 50 triệu tài khoản thông tin và khắc phục vấn đề liên quan đến lỗ hổng, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã phải đối mặt với vụ kiện tập thể tại Tòa án tại North California. 

Theo đơn kiện của bà Carla Echavarria và ông Derick Walker, Facebook đã thiếu trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn khiến họ và nhiều người dùng khác có nguy cơ bị đánh cắp thông tin do lỗ hổng bảo mật.

Hành động trên vi phạm Đạo luật Hồ sơ khách hàng của California. Nguyên đơn yêu cầu tòa án tuyên phạt, đồng thời Facebook phải trả tiền bồi thường thiệt hại, chi phí luật sư.

Phía Facebook xác nhận đã khắc phục vấn đề liên quan đến lỗ hổng và tin tặc đã khai thác tính năng View As để tiến hành vụ tấn công. Người dùng bị ảnh hưởng đã được thông báo bằng tin nhắn trên website và ứng dụng di động.

Đây là một trong những sự cố mới nhất mà Facebook đối mặt sau vụ rò rỉ thông tin hơn 70 triệu người dùng cho Công ty Cambridge Analytica.

Tin cùng chuyên mục