(SGGPO).- Thẩm phán Richard Seeborg của tòa án vừa thông qua thỏa thuận, theo đó Facebook sẽ trả 20 triệu USD cho hơn 125 triệu người Mỹ sử dụng Facebook bị xuất hiện trong bài viết quảng cáo mà người sử dụng Facebook đã không đồng ý. Mỗi người có thể được 15 USD, ngoài ra, số tiền trên còn chia cho cả công việc từ thiện, cho các luật sư.
Trong quảng cáo thương mại “Sponsored Stories”, nếu người dùng Facebook nhấn vào nút “Like” thì hình ảnh, tên của họ có thể tự động dùng để quảng cáo cho các sản phẩm hay dịch vụ đó xuất hiện ở trang Facebook của bạn bè. Facebook đã bị kiện vì không thông tin đủ tới khách hàng về tính năng này, và cho phép người dùng lựa chọn tham gia chương trình hay không khi ra mắt vào tháng 1-2011.
Hạnh Xuân