Festival Hoa lan TPHCM thu hút 90.000 lượt khách

Theo Sở NN-PTNT TPHCM, qua 5 ngày diễn ra Festival Hoa lan đã thu hút khoảng 90.000 lượt khách tham quan, thưởng lãm, tìm hiểu, mua sắm các sản phẩm hoa lan được trưng bày, giới thiệu, bình quân 15.000 - 20.000 lượt khách tham quan/ngày. 

Trong đó, lượng khách nước ngoài hơn 2.000 người. Khoảng 1.000 người là nghệ nhân, nhà vườn, trang trại tham gia triển lãm, giới thiệu về hoa lan, bonsai. Các tỉnh thành bạn cũng tổ chức cho nông dân, doanh nghiệp trong tỉnh đến TPHCM tham gia khảo sát, tìm hiểu, học tập kinh nghiệm.

Ngoài ra, tạo lễ hội còn có hơn 800 cá nhân, tổ chức tham gia các hội thi. Trong đó, hội thi cắm hoa lan gồm các giải nhất được trao cho ông Nguyễn Hoàng Chinh cắm hoa Dendrobium, bà Nguyễn Thị Tý cắm hoa lan Hài, ông Nguyễn Thanh Hải cắm lan Mokara, ông Nguyễn Minh Trực và bà Bùi Thị Thanh Hiền cắm hoa lan Cattleya, ông Lê Trọng Châu, ông Phạm Quang Bình cắm lan rừng. Hội thi cắm hoa lan cắt cành với giải nhất thuộc về ông Nguyễn Anh Nhựt. 

° Hội thi thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Vườn trong nhà phố” là chủ đề hội thi thiết kế tiểu cảnh sân vườn do Trung tâm Khuyến nông TPHCM tổ chức, diễn ra tại Festival Hoa lan TPHCM.

Hội thi chia làm 2 phần: Dành cho tác phẩm có kích thước 9m2 và 18m2. Hình thức dự thi là những trang thiết bị, dụng cụ hoa, cây kiểng mà chủ đạo là hoa lan (chiếm 60%). Yêu cầu tác phẩm phải có tính thẩm mỹ, mang phong cách riêng và sử dụng tối đa diện tích đăng ký ở mỗi tác phẩm.

Có 11 đơn vị, cá nhân của TPHCM và các tỉnh Đồng Tháp, Đắk Lắk tham gia.  Ban Giám khảo hội thi chọn ra 3 giải (1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba) ở 4 tác phẩm dự thi kích thước 9m2 gồm: Giải nhất thuộc về nhà vườn hoa lan Nguyễn Quang Toàn ở TPHCM với chủ đề “Quê hương”, giải nhì với chủ đề “Nhớ” của nhà vườn hoa lan Ngọc Tú - Đồng Tháp và giải ba thuộc về Hội Sinh vật cảnh huyện Hóc Môn của TPHCM với chủ đề “Xanh”.

Với kích thước 18m2, có 7 tác phẩm dự thi và có 2 tác phẩm đồng giải nhất (số điểm ngang bằng nhau) thuộc về anh Nguyễn Minh Hải - nhà vườn hoa lan Thanh Phương với chủ đề “Nông dân TPHCM quyết tâm xây dựng nông thôn mới” và tác phẩm “Thư giãn” của anh Nguyễn Trọng Tín, nhà vườn hoa lan Ngọc Tú ở tỉnh Đồng Tháp; giải ba thuộc về CLB hoa lan tỉnh Đắk Lắk với chủ đề “Sắc màu Tây Nguyên”. 

Tin cùng chuyên mục