(SGGP).- Chiều 17-9, tin từ Ban tổ chức Festival Huế cho biết, nét độc đáo và mới lạ nhất tại Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” là mưa Huế chính thức trở thành sản phẩm du lịch.
Theo đó, ban tổ chức quyết tâm thử nghiệm những bước đầu tiên để biến những bất lợi về thời tiết thành sản phẩm du lịch. Festival Huế sẽ tạo những không gian thưởng lãm nghệ thuật trong mưa với phần triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, giới thiệu các tác phẩm điện ảnh, nhạc phẩm... về mưa xứ Huế. Các hoạt động nghệ thuật gắn với khung cảnh trời mưa Huế như nhạc nước, múa rối nước, nghe thơ, vẽ tranh, chụp ảnh dưới mưa, trình diễn thời trang dưới mưa; giúp du khách trải nghiệm mưa Huế bằng những phương tiện vận chuyển phổ biến trong mưa của người dân...
Đến chiều 17-9, đã có 23 đơn vị nghệ thuật từ Pháp và các vùng lãnh thổ của Pháp, Anh, Đan Mạch, Wallonies Bruxelles, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Israel, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Philippines, Nga, Nam Phi... đăng ký tham gia biểu diễn. Ban tổ chức đang lựa chọn các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ tiêu biểu, đẳng cấp theo hướng tinh gọn, chất lượng và hiệu quả.
V.Thắng