Fitch xếp hạng Tín nhiệm Home Credit Việt Nam lần đầu ở mức 'B+'

Fitch Ratings, một trong những hãng đánh giá tín dụng uy tín thế giới, vừa đưa ra xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) ở mức ‘‘B+” và xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ ngắn hạn ở mức “B” đối với Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam. Mức đánh giá này thể hiện triển vọng ổn định của Home Credit.

Xếp hạng của Home Credit Việt Nam dựa vào đánh giá của Fitch đối với hồ sơ tín dụng độc lập của công ty. Các xếp hạng phản ánh hiệu quả tài chính và vị trí của công ty trong một thị trường đang tăng trưởng nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh tế và thương mại.

Trước đó, vào tháng 5-2018, Home Credit Việt Nam cũng được Moody's Investors Service xếp hạng CFR ở mức B3 với đánh giá triển vọng tương tự là ổn định.

Home Credit Việt Nam là tổ chức tài chính phi ngân hàng (NBFI) đầu tiên ở Việt Nam được cả 2 tổ chức Fitch và Moody’s xếp hạng, và cũng là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam công bố các xếp hạng tín nhiệm quốc tế.

Đánh giá của Fitch và Moody’s là cơ sở độc lập và quan trọng để các nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp kiểm tra chéo về uy tín và thực lực tài chính của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro trong quyết định đầu tư.

Mặt khác, việc Home Credit là công ty tài chính đầu tiên công bố kết quả đánh giá từ một tổ chức xếp hạng độc lập cho thấy chủ trương minh bạch thông tin của doanh nghiệp.

Điều này giúp khách hàng có thêm cơ sở lựa chọn dịch vụ tài chính tốt nhất dành cho mình, đồng thời góp phần quan trọng để thúc đẩy sự bền vững của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục