Ford Ranger mới thách thức mọi giới hạn với hàng loạt công nghệ tiên tiến, hệ truyền động mới

Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường dòng xe Ranger mới được nâng cấp một loạt các công nghệ hàng đầu giúp chiếc bán tải vốn đã mạnh mẽ nay càng an toàn và tiện nghi hơn.

“Suốt từ năm 2001 đến nay, đã có hơn 60.000 người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và sử dụng dòng xe Ford Ranger của chúng tôi. Với sự đổi mới mạnh mẽ về công nghệ cùng hệ truyền động mới khiến năng lực của chiếc xe càng tăng lên, tôi tin rằng Ranger mới sẽ tiếp tục chinh phục được niềm tin của khách hàng Việt”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu. Cũng theo ông, Ranger mới sẽ tiếp tục tạo nên cuộc cách mạng cho phân khúc bán tải và Ford rất cảm kích sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam… 

Ford Ranger mới thách thức mọi giới hạn với hàng loạt công nghệ tiên tiến, hệ truyền động mới ảnh 1


Hệ truyền động tiên tiến với công nghệ đột phá

Ranger mới trình làng với 3 lựa chọn động cơ giúp tăng sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ Turbo kép 2.0L đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Phiên bản Wildtrak 4x2 đi cùng động cơ Turbo đơn 2.0L và hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L trứ danh của Ford và hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Thế hệ động cơ diesel mới của Ford được sử dụng các vật liệu tiên tiến và có cấu trúc rất tinh tế. Nhỏ gọn, nhẹ, mạnh mẽ và hiệu quả, động cơ được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển bằng hệ thống điện tử; cổ hút gió được tích hợp đúc liền khối với đầu xy lanh và đai cam truyền động được nhúng trong dầu.   

Giống như phiên bản Everest Titanium cao cấp vừa ra mắt cuối tháng 8 ở Việt Nam, Ranger Wiltrak 4x4 mới cũng được trang bị động cơ 2.0L Turbo kép đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, cho mô-men xoắn lớn hơn, tăng khả năng linh hoạt, êm ái và tiện nghi khi lái Ranger mới. 

Động cơ Bi-Turbo 2.0L tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của 2 turbo để tăng độ nhạy, khả năng lái và tối ưu nhiên liệu. Đạt được mô-men xoắn 500Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút, động cơ Bi-Turbo 2.0L cung cấp dải mô-men rộng hơn, trong khi hộp số 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường dốc đứng, trơn trượt hay các con đèo dài đều trở nên dễ dàng hơn. Tối ưu hiệu quả nhiên liệu, động cơ 2.0L Turbo đơn (được trang bị trên bản Wildtrak 4x2) cũng đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, cho công suất 180PS và mô-men xoắn ấn tượng 420Nm. 

Các phiên bản Ranger XLT, XLS và XL được trang bị động cơ 2.2L trứ danh của Ford với công suất 160PS/385Nm đi kèm với lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Mạnh mẽ hơn, thông minh hơn

Lần đầu tiên trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Ford mang đến các công nghệ an toàn hàng đầu như tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. 

Hệ thống cảnh báo lệch làn; Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho các phiên bản Wildtrak mới này… Với những chiếc bán tải chở nặng, việc mở cửa thùng sau cũng cần được hỗ trợ cho dễ dàng hơn - và các phiên bản Wildtrak lại được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoắn giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.

Chiếc Ranger mới giữ nguyên vẻ mạnh mẽ trong thiết kế, và được bổ sung thêm những nét hiện đại, mới mẻ. Mặt ca-lăng trước nhìn sạch sẽ và sáng sủa hơn, tuy nhiên vẫn giữ những nét ngầu của một chiếc bán tải khỏe khoắn. Cản trước màu kim loại được hạ thấp xuống hài hòa với tổng thể đầu xe, đồng thời làm rộng phần hút gió vào khoang động cơ khiến chiếc xe nhìn càng cân đối hơn. Ranger Wildtrak được trang bị đèn xenon HID với dải LED trên của đèn hành trình. 

Tiện nghi đường trường, mạnh mẽ off-road 

Hệ thống treo của Ranger mới được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi load đủ tải. Các thông số kỹ thuật mới giúp giảm vặn xoắn thân xe, tăng độ chính xác khi lái. Điểm cốt yếu của cải cách về hệ thống treo giúp chiếc Ranger mới lái êm ái, tiện nghi mà không hề hy sinh khả năng tải hay kéo của nó. 

“Chúng tôi luôn đảm bảo rằng chiếc Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ hàng đầu phân khúc. Với những công nghệ an toàn và thông minh cải tiến, Ranger càng trở nên tiện nghi hơn mà không hề mất đi sức mạnh của mình, khiến cho các chuyến đi dài ngày càng lý thú”. Ông Phạm Văn Dũng khẳng định. 

Ranger mới có 10 màu, trong đó có hai màu mới là vàng sabre (cho riêng phiên bản Wildtrak) và ghi vàng; ngoài ra còn các màu như bạc; trắng; đen; xám; xanh dương và đỏ. Khách hàng có thể đặt hàng Ranger mới ngay hôm nay tại các hệ thống đại lý ủy quyền của Ford với giá bán phù hợp. 

NH.NG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Các tổ chức tín dụng đã xử lý được 236.800 tỷ đồng nợ xấu

Sáng 15-10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm triển khai Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (TCTD) và Quyết định 1058/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án cơ cấu lại các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020.

Thị trường

Có giải pháp để ổn định giá thịt heo

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá về tình hình giá thịt heo có xu hướng tăng cao.

Địa ốc

Nông nghiệp

Ngành chế biến gỗ và bài toán đổi mới công nghệ

Từ đầu năm 2019 đến nay, các mặt hàng lâm sản nói chung đều có bước phát triển tốt khi xuất khẩu tăng 18,1% so với 9 tháng cùng kỳ năm 2018, đạt 7,9 tỷ USD, chiếm 26,4% tỷ trọng xuất khẩu các mặt hàng nông - lâm - thủy sản. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế