Ford Việt Nam hỗ trợ 640 hộ dân tại miền Trung tái ổn định cuộc sống sau thiên tai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ford Việt Nam đã chung tay cùng CLB Bán tải Việt Nam (PVC), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn Vietnam), thông qua nhóm từ thiện Chân Trần hỗ trợ hơn 640 gói nhu yếu phẩm cho các hộ dân và đồ dùng học tập cho 815 trẻ nhỏ ở hai xã Avao huyện Dakrong và Hướng Việt huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 
Đoàn của Ford Việt Nam đang hoạt động cứu trợ tại các tỉnh miền Trung
Đoàn của Ford Việt Nam đang hoạt động cứu trợ tại các tỉnh miền Trung

Hoạt động trách nhiệm xã hội từ Công ty Ford Việt Nam đang góp phần ổn định cuộc sống sau thiên tai cho người dân tại các xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt lũ lụt vừa qua. 

Đồng hành cùng người dân vùng lũ

“Trong thời gian qua, dịch bệnh và thiên tai đã liên tiếp gây nên những khó khăn, thiệt hại nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là khúc ruột miền Trung sau đợt lũ lụt lịch sử gần đây. Là một doanh nghiệp luôn đề cao các hoạt động trách nhiệm xã hội trong nền tảng kinh doanh, đội ngũ nhân viên, đại lý của Ford Việt Nam hiểu được vai trò cấp thiết của tổ chức cũng như mỗi cá nhân trong việc san sẻ khó khăn với những đối tượng yếm thế nói riêng, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả cộng đồng nói chung” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ. “Và đồng hành cùng với chúng tôi trong suốt hành trình đó chính là các cộng đồng chủ xe Ford - những chiến binh dũng cảm, luôn tiên phong dẫn đầu, không ngại khó và sẵn sàng cống hiến hết mình cho xã hội”.

Ford Việt Nam hỗ trợ 640 hộ dân tại miền Trung tái ổn định cuộc sống sau thiên tai ảnh 1 Đoàn xe chở hàng cứu trợ của Ford Việt Nam đến các tỉnh miền Trung

Theo các cơ quan chức năng, bão lũ tại các tỉnh miền Trung tháng 10 vừa qua đã làm 129 người chết và mất tích, 214 người bị thương, 111.200 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng; hơn 1.000ha lúa và 7.200ha hoa màu bị ngập; khoảng 1 triệu con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi… Ford Việt Nam lựa chọn và đồng hành cùng nhóm Chân Trần gồm 15 thành viên đến từ các tổ chức phi chính phủ tại Quảng Trị để tiến hành các gói hỗ trợ sinh hoạt thiết yếu, phục hồi sau thiên tai cho các hộ dân ở 2 xã vùng sâu bị cô lập lâu nhất tại Dakrong và Hướng Hóa, Quảng Trị, đồng thời công ty cũng hỗ trợ cho các điểm trường ở đây để các em nhỏ được nhanh chóng quay lại học tập. 

Bên cạnh chi phí nhiên liệu được tài trợ bởi Ford Việt Nam, các Đại lý ủy quyền của hãng cũng hỗ trợ xe kỹ thuật và hậu cần xuyên suốt hành trình cho đoàn xe cứu trợ của CLB Bán tải Việt Nam (PVC), nhằm phục vụ hoạt động vận chuyển, phân phát lương thực, quần áo và nhu yếu phẩm cho người dân tại các địa bàn sâu nhất thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình và Quảng Trị. Dưới sự điều phối của Thành đoàn Hà Nội, PVC đã biến hơn 60 thùng xe bán tải thành thùng cứu trợ lưu động, đảm bảo việc chuyên chở gần 60 tấn hàng hóa cứu trợ về với đồng bào 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế và Quảng Trị một cách linh hoạt, an toàn và nhanh chóng.

Và nhiều chương trình cộng đồng khác

Tổng giá trị ủng hộ lên tới gần 500 triệu đồng được quyên góp từ tiền lương của nhân viên Ford Việt Nam và đóng góp của các Đại lý từ Chương trình Hiệp lực do Quỹ Ford khởi xướng trước đó, để giúp cho các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19. Những hoạt động tự nguyện, không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên cũng như đại lý của Ford Việt Nam để giúp đỡ cộng đồng xung quanh là truyền thống lâu đời về tinh thần trách nhiệm xã hội của hãng.

Được phát động từ tháng 4-2020, chương trình Hiệp lực đã quyên góp thành công hơn 1 triệu USD trên toàn thế giới, nhằm hỗ trợ về lương thực, nơi ở, các hoạt động về giáo dục, sức khỏe... Tại Việt Nam, Ford đã kết hợp cùng Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn) và câu lạc bộ Bán tải Việt Nam (PVC) để ủng hộ, chuyên chở và phân phát hàng chục tấn gạo, lương thực và hàng ngàn suất ăn cùng khẩu trang, nước rửa tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh thành như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương và Hà Giang. Đặc biệt, Ford Việt Nam và đối tác JMC đã trao tặng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương một chiếc xe Transit Cứu thương Áp lực âm đầu tiên ở Việt Nam trị giá 2 tỷ đồng, để chuyên chở bệnh nhân mắc Covid-19.

“Trong 25 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn Ford đã không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội, từ đào tạo lái xe an toàn, phát triển giáo dục, bảo vệ môi trường đến hỗ trợ người dân trong dịch bệnh hay thiên tai. Bởi chúng tôi hiểu rằng doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi tồn tại trong một xã hội phát triển bền vững - mà nhân tố cấu thành nên xã hội chính là con người - đây cũng chính là ưu tiên hàng đầu của Ford Việt Nam nói riêng và Tập đoàn Ford Motor nói chung” - ông Phạm Văn Dũng chia sẻ.

Ford Việt Nam trao tặng khoảng 640 suất đồ dùng thiết yếu cho các gia đình tại xã Avao huyện Dakrong và Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. Hai xã này bị cô lập suốt cả tháng 10 và vừa thoát ngập đầu tuần vừa rồi, hiện bùn đất vẫn ngập ngang gối và chỉ có một con đường có thể tiếp cận xã vòng qua Quảng Bình. Hãng cũng hỗ trợ 815 suất đồ dùng học tập và thiết bị cho các em nhỏ ở các điểm trường tại hai xã trên, để các em có thể quay lại trường học sớm nhất. Đồng thời, từ nguồn hỗ trợ của Ford Việt Nam, nhóm Chân Trần cũng sẽ đề xuất hỗ trợ sửa chữa và xây dựng lại nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất tại đây. 

Tin cùng chuyên mục