FOSCO đóng góp vượt mức kế hoạch vào ngân sách TPHCM

Tối 8-7, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ đại diện các cơ quan nước ngoài nhân dịp 43 năm ngày thành lập (9-7-1979 – 9-7-2022). 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Hồng Hậu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty FOSCO cho biết, trải qua quá trình 43 năm hoạt động, dù có những khó khăn, thách thức, kể cả tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, FOSCO vẫn đoàn kết vượt qua và đạt thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ được Bộ Ngoại giao và UBND TPHCM giao.

Cụ thể, FOSCO cung ứng dịch vụ cho các cơ quan nước ngoài là những cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng kinh tế nước ngoài như cung ứng gần 40.000m² nhà đất, văn phòng làm trụ sở và nhà ở; nuôi dạy 150 con em của viên chức, cán bộ làm việc tại các cơ quan tổ chức nước ngoài; hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển, quản lý 5.000 nhân viên Việt Nam làm việc tại hơn 600 tổ chức, cá nhân nước ngoài.

FOSCO đóng góp vượt mức kế hoạch vào ngân sách TPHCM ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại Hội nghị
FOSCO đóng góp vượt mức kế hoạch vào ngân sách TPHCM ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chụp ảnh lưu niệm với đại diện các cơ quan nước ngoài tại TPHCM

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao tập thể Công ty FOSCO đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2021, bất chấp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, FOSCO đã đóng góp vào ngân sách TPHCM tăng vượt mức kế hoạch đạt 117,12%. Thông qua loại hình dịch vụ về cung ứng lao động, FOSCO đã đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho 5.000 lao động Việt Nam làm việc cho hơn 600 tổ chức, cá nhân nước ngoài về chế độ lương, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập; hỗ trợ tư vấn về chính sách, pháp luật miễn phí cho người lao động đang làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại TPHCM góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trong thực hiện nhiệm vụ đối ngoại chung của TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, kinh tế TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2022 phục hồi nhanh, khá toàn diện và đồng bộ; GRDP TPHCM tăng 3,82%, từ mức giảm sâu ở quý 3 và quý 4 của năm 2021, đến quý 1, quý 2 năm 2022 đã tăng trưởng dương 1,88% và 5,73% cho thấy kinh tế TPHCM phục hồi sớm hơn so kỳ vọng, đem lại tính hiệu lạc quan trong năm 2022. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM được kiểm soát, các hoạt động kinh tế đang được khôi phục mạnh mẽ.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Võ Văn Hoan gửi lời tri ân các đóng góp của đại diện các cơ quan nước ngoài tại TPHCM trong công tác phòng, chống dịch thời gian vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ tin tưởng với năng lực là một doanh nghiệp có kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ cho Đoàn lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng đại diện kinh tế nước ngoài, FOSCO sẽ hoàn thành tiêu chí đề ra năm 2022 và chất lượng dịch vụ được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại TPHCM.

Đồng chí Võ Văn Hoan khẳng định lãnh đạo TPHCM sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo FOSCO vượt qua khó khăn vì lợi ích của các khách hàng FOSCO phục vụ và vì chính sự phát triển của FOSCO nói riêng và TPHCM nói chung.

Thay mặt các các cơ quan nước ngoài tại TPHCM, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TPHCM, Trưởng đoàn Lãnh sự bày tỏ lòng biết ơn và lời chúc mừng chân thành nhất đến Công ty FOSCO vì sự hợp tác, hỗ trợ và các dịch vụ mà công ty đang cung cấp cho Đoàn Lãnh sự, các cơ quan nước ngoài tại TPHCM đồng thời bày tỏ mong muốn sự hợp tác giữa FOSCO và Đoàn Lãnh sự ngày càng phát triển và các hoạt động văn hóa, thể thao, xã hội sẽ được công ty tiếp tục tổ chức.

Tin cùng chuyên mục