FPT Digital đồng hành cùng Gas South xây dựng lộ trình chuyển đổi số

FPT Digital đã chuyển giao kết quả dự án Tư vấn Chuyển đổi số tới Gas South, là khởi đầu đầy hứa hẹn, khi Gas South chính thức bước vào cuộc cách mạng số với sự đồng hành từ FPT Digital, công ty thành viên của Tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số.
Hai bên ký kết ghi nhớ hợp tác
Hai bên ký kết ghi nhớ hợp tác

Gas South đã gặt hái được những thành quả như năng suất tăng cao, chi phí được tiết kiệm hơn sau 2 năm chuyển đổi tái cơ cấu. Bên cạnh đó, xu hướng chuyển đổi số đã và đang diễn ra ở nhiều lĩnh vực và các lợi ích đó, năm 2022, ban lãnh đạo của Gas South quyết định tiếp tục tăng tốc chuyển đổi số nhằm nhanh chóng mang lại hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp, cổ đông của công ty.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng Giám đốc Gas South chia sẻ: “Định hướng phát triển giai đoạn 2022-2025 tới tầm nhìn 2030, Gas South tiếp tục giữ vai trò đầu ngành Việt Nam, cung cấp năng lượng sạch và phát triển bền vững không chỉ trong mảng kinh doanh truyền thống mà còn ở mô hình kinh doanh mới có thể phát triển khi CĐS thành công”.  

FPT Digital đồng hành cùng Gas South xây dựng lộ trình chuyển đổi số ảnh 1 Gas South chuyển đổi số với trọng tâm là tối ưu hóa năng lực vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển nguồn nhân lực số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của công ty
Lộ trình Chuyển đổi số do FPT Digital xây dựng cùng Gas South gồm 11 sáng kiến số, trong đó 8 sáng kiến nhằm số hóa các mảng nghiệp vụ và 3 sáng kiến nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin. Toàn bộ các sáng kiến số được xây dựng theo bộ tiêu chí đánh giá của FPT Digital, theo mức độ tác động từ trực tiếp tới gián tiếp, theo khả năng rộng cho một hay nhiều đơn vị trong công ty và theo tính dễ dàng triển khai…

Ông Vương Quân Ngọc, Giám đốc Dự án chia sẻ: “Quá trình khảo sát đã ghi nhận các vấn đề, thách thức, mong muốn, và cơ hội cải thiện của Gas South trong hoạt động quản trị và quản lý điều hành”. Kết quả khảo sát của FPT Digital đã mang lại toàn cảnh về hiện trạng vận hành và hệ thống công nghệ thông tin của Gas South, giúp xây dựng lộ trình Chuyển đổi số tối ưu, hướng đến mục tiêu tinh gọn hoạt động và gia tăng hiệu quả của công ty.

Tin cùng chuyên mục