FPT Software và SCSK thúc đẩy kinh doanh giải pháp công nghệ Monozukuri

FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh toàn cầu với SCSK – doanh nghiệp công nghệ lớn của Nhật Bản.
Đại diện FPT Software và SCSK ký kết hợp tác
Đại diện FPT Software và SCSK ký kết hợp tác

Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ hợp tác giới thiệu và thúc đẩy hoạt động kinh doanh bộ giải pháp công nghệ Monozukuri AUTOSAR (MaaZ) cho các hãng sản xuất và nhà cung cấp hàng đầu trong ngành ô tô trên thế giới, tập trung vào các thị trường Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Âu.

Bộ giải pháp công nghệ toàn diện MaaZ cho xe hơi, bao gồm nhiều giải pháp do FPT Software và SCSK phát triển cung cấp nền tảng hoàn thiện, dễ dàng tích hợp với các công cụ và dịch vụ công nghệ theo chuẩn của AUTOSAR. Đồng thời, MaaZ giúp các hãng xe hơi tăng cường năng lực công nghệ trong việc cung ứng phần mềm cho ô tô, giảm thiểu thời gian hoàn thiện với chi phí cạnh tranh, tăng cường khả năng tiếp cận sản phẩm.

Trong đó, bộ phần mềm BSW do SCSK xây dựng dựa trên tiêu chuẩn AUTOSAR được ra mắt tại thị trường Nhật Bản từ năm 2015. Kết hợp cùng các công nghệ hàng đầu của FPT Software, bộ giải pháp MaaZ cung ứng công nghệ toàn diện, có tính linh động và hiệu quả cao với chất lượng Nhật Bản.

“FPT Software đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ công nghệ cho ô tô đẳng cấp thế giới vào năm 2025”, ông Nguyễn Đức Kính, Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Công nghệ Ô tô và Sản xuất Toàn cầu của FPT Software cho biết.

“Thỏa thuận hợp tác giữa FPT Software và SCSK cùng việc ra mắt Bộ giải pháp MaaZ là bước đầu trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu này, cho phép doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tăng trưởng mới tại các thị trường quan trọng như Mỹ, Châu Âu và Châu Á - Thái Bình Dương”, ông Kính nhấn mạnh.

Trong hơn một thập kỷ qua, FPT Software đã tăng cường và hoàn thiện các công nghệ sáng tạo cho ngành ô tô tiến tới các phương tiện của tương lai. Với nền tảng chuyên môn chuyển đổi số sâu rộng cùng kinh nghiệm thực tế trên cả phát triển và triển khai công nghệ chất lượng cao, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều nhà sản xuất, nhà cung ứng dịch vụ ô tô và sản xuất bán dẫn hàng đầu thế giới. Ngày 30-7 tới đây, lần đầu tiên FPT Software tổ chức trình diễn và trải nghiệm các công nghệ tối tân cho xe hơi tại FPT Software Automotive Tech Show diễn ra tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục