FPT Trading bán 47% vốn điều lệ cho đối tác Đài Loan

Ngày 12-9, tại Hà Nội, Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với nhà đầu tư chiến lược Synnex Technology International Corporation (Synnex). 
Theo đó, Synnex sẽ đầu tư sở hữu 47% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading). Trong thương vụ mà FPT Trading được định giá trên 80 triệu USD này, FPT nhận được 932 tỷ đồng bao gồm tiền nhận được từ Synnex và lợi nhuận giữ lại của FPT Trading.

Thành lập năm 1975, Synnex (có trụ sở tại Đài Loan) là tập đoàn phân phối toàn cầu hiện diện tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 200 văn phòng, mạng lưới phân phối phủ khắp 60% dân số toàn cầu. Năm 2016, Synnex có doanh thu 33 tỷ USD và là tập đoàn lớn thứ 3 thế giới về phân phối sản phẩm công nghệ, viễn thông và linh kiện điện tử.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Evans Tu, Tổng Giám đốc của Synnex cho biết, đây là cách tốt nhất để Synnex gia nhập thị trường tiêu dùng sản phẩm công nghệ, viễn thông, linh kiện điện tử rất hấp dẫn Việt Nam. “Chúng tôi rất vui mừng trở thành nhà đầu tư chiến lược vào FPT Trading. Với năng lực và kinh nghiệm của Synnex trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển kênh bán hàng, logistics cũng như vận hành kinh doanh, chúng tôi sẽ thúc đẩy hơn nữa chất lượng và kết quả kinh doanh của FPT Trading” - ông Evans Tu khẳng định. 

Bên cạnh thỏa thuận hợp tác chiến lược với Synnex, HĐQT FPT cũng đã thông qua nghị quyết về việc bán tối đa 5% vốn điều lệ của công ty cho cán bộ nhân viên có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của FPT Trading. 

Tin cùng chuyên mục