Gần 4 tháng chưa sửa xong một đoạn đường

Nhiều người dân bức xúc phản ánh qua đường dây nóng Báo SGGP về việc công trình sửa đường Số 1 (trên địa bàn phường 4 quận Gò Vấp, TPHCM, đoạn từ đường Lê Lợi ra đến Nguyễn Thái Sơn) với tổng chiều dài 1,7km thi công quá chậm, suốt gần 4 tháng nay vẫn chưa xong (ảnh), ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 

Hiện nay, trên đoạn đường này đất đá ngổn ngang, mặt đường có nhiều hố sâu do đơn vị thi công đào lên rồi bỏ đó. Đường nhỏ lại bị chiếm dụng bởi các phương tiện thi công, gây cản trở lưu thông và kẹt xe thường xuyên. Do mặt đường bị cày xới nên không thể thoát nước, khi mưa đoạn đường này bị ngập úng nhiều ngày, khi nắng thì bụi bay mù mịt.

Chị Huỳnh Thị Đoàn (ngụ tại đường Số 1) cho biết: “Một đoạn đường ngắn mà thi công hơn 3 tháng nay vẫn chưa xong. Đơn vị thi công cứ cào lên, rồi lại lấp lại. Người dân ở đây đã nhiều lần phản ánh với UBND phường 4, nhưng đến nay vẫn vậy. Việc thi công nâng cấp đường, chúng tôi rất ủng hộ, nhưng chủ dự án phải có trách nhiệm, tranh thủ làm nhanh chóng để không ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Rất mong ban quản lý dự án nhanh chóng hoàn thành đoạn đường này để người dân thuận tiện đi lại và sớm ổn định cuộc sống, nhất là dịp cuối năm, nhu cầu di chuyển và vận chuyển hàng hóa tăng cao”.

Phóng viên Báo SGGP đã liên hệ UBND phường 4 để tìm hiểu, UBND phường 4 cho biết: Chính quyền địa phương cũng đang bức xúc vì việc này, đang tập hợp ý kiến của người dân để gửi lên Ban quản lý dự án và UBND quận Gò Vấp, đề nghị sớm có một cuộc họp, thông báo với người dân về việc thực hiện dự án này; yêu cầu đẩy nhanh việc thi công để hoàn thành con đường trong thời gian sớm nhất.

Ông Vũ Thanh Hải, Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận Gò Vấp, cho biết: “Dự án nâng cấp đường Số 1 do ban làm chủ đầu tư. Dự án khởi công từ ngày 30-8. Do đường Số 1 tương đối hẹp, nên phải dùng các phương tiện thủ công, phương tiện cơ giới loại nhỏ để có thể thi công. Hơn nữa, phải xử lý các công trình ngầm khác, tiến độ phụ thuộc lẫn nhau nên rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Việc thi công đào đường phải làm ban ngày, vì ở đây là khu dân cư, nếu làm đêm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người dân. Đến nay, dự án đã lắp đặt xong hệ thống thoát nước, sẽ rải một lớp đá dăm để người dân thuận tiện đi lại. Sau đó, tiếp tục lắp đặt hệ thống cấp nước rồi mới có thể trải thảm nhựa hoàn thành dự án. Thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục còn lại, nhưng vẫn chưa biết thời gian chính xác hoàn thành con đường này”.

Tin cùng chuyên mục