Gần 50 doanh nghiệp kết nối cung cầu thiết bị điện và năng lượng xanh

Ngày 19-7, Sở Công thương TPHCM tổ chức buổi kết nối trực tiếp cung cầu giữa các doanh nghiệp (DN) thiết bị điện và DN lĩnh vực năng lượng xanh. Tham gia buổi kết nối có 50 DN của Việt Nam và DN đến từ Thái Lan, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức...
Năng lượng xanh. Ảnh: EVN
Năng lượng xanh. Ảnh: EVN
Trong những năm qua, nhu cầu về điện năng sinh hoạt cũng như sản xuất ở TPHCM luôn tăng cao. Số liệu thống kê cho thấy, sản lượng điện tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 12,32 tỷ kWh, tăng 6,25%; sản lượng điện thương phẩm cung cấp cho thành phố ước đạt 11,78 tỷ kWh, tăng 6,27%. 
Mặc dù, hiện nay các DN ngành cơ khí của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đã sản xuất đáp ứng được khoảng 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện.
Tuy nhiên, đối với lĩnh vực công nghệ thiết bị điện và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thì năng lực sản xuất trong nước chưa tương xứng với tiềm năng phát triển.
Do đó, cùng với việc tăng cường đầu tư, đổi mới khoa học công nghệ, các DN thiết bị điện, năng lượng Việt Nam cần tích cực tham gia các hội chợ triển lãm cũng như giao lưu, xúc tiến hợp tác với các DN ở các quốc gia có nền khoa học công nghệ tiên tiến để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tìm kiếm đối tác tiêu thụ, đại lý bán hàng. 

Tin cùng chuyên mục