Gần 7.000 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã lên tới gần 7.000 tỷ đồng.

Trong đó, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương là trên 3.562 tỷ đồng. Mới đây, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tại Séc, Mỹ, Nga, Thái Lan, Nhật Bản, Lào, Trung Quốc, Morocco số tiền 1,6 tỷ đồng và hơn 161.000 USD; Văn phòng Quốc hội Lào ủng hộ hơn 229,4 triệu đồng; Công ty TNHH JAPFA COMFEED Việt Nam 23 tỷ đồng; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai 2 tỷ đồng…

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Ngoại giao, kể từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ 4, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã hưởng ứng mạnh mẽ, thể hiện “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” và tinh thần “tương thân tương ái” quyên góp, ủng hộ công tác phòng dịch trong nước. Trong những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam với gần 30 tổ chức, hội nhóm tại Mỹ, Canada, Pháp… đã phát động chiến dịch “Chung tay vì Việt Nam” và “10.000 liều vaccine cho Việt Nam”. Tính đến ngày 16-6, kiều bào đã ủng hộ đợt 1 khoảng 5,3 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và Quỹ vaccine phòng Covid-19. Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn đang tiếp tục ủng hộ quyên góp.

* UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị Chính phủ cho phép tỉnh đăng ký mua 1,5 triệu liều vaccine Covid-19 trong tháng 7-2021. Theo đó, các doanh nghiệp của tỉnh sẽ chi trả tiền mua vaccine theo giá mà Chính phủ đã đàm phán và sử dụng vaccine tiêm cho người lao động trong doanh nghiệp, phần còn lại sẽ giao tỉnh tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục