Gắn bó bằng tình yêu sâu nặng

Hơn 14 năm gắn bó với ngành Bảo hiểm nhân thọ (BHNT), chị Võ Thị Thịnh - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý (TĐL) Prudential tại Nghệ An được biết đến như một “nữ tướng” với những thành tích đáng nể: Giám đốc TĐL Kim cương nhiều năm liên tiếp, là một trong số ít giám đốc TĐL Kim cương Xanh đầu tiên của Prudential, danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu toàn quốc năm 2017”…
Gắn bó bằng tình yêu sâu nặng

Chị quản lý cùng lúc tới 10 văn phòng, gồm 5 văn phòng TĐL và 5 văn phòng giao dịch - điều mà không phải ai cũng làm được. Năm 2010, chị vinh dự là đại diện xuất sắc - “người cầm cờ” cho ngành BHNT tại Hội nghị Tư vấn viên bảo hiểm xuất sắc nhất thế giới (MDRT) tại Canada.

Yêu công việc đầy nhân văn 

Gắn bó với công việc tư vấn bảo hiểm lâu năm nên chị Võ Thị Thịnh có rất nhiều kỷ niệm sâu sắc trong nghề. Đặc biệt, những câu chuyện cảm động của khách hàng nhận được quyền lợi bảo hiểm, giúp họ vượt qua khó khăn, luôn làm chị nhớ mãi, bởi ở đó tính nhân văn của bảo hiểm thật rõ nét. Trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Hương (Nghệ An) là một trong những câu chuyện như vậy. 

Hoàn cảnh của chị Hương vô cùng éo le: chồng mắc bệnh nan y trong khi kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Để chữa bệnh cho chồng, gia đình chị Hương đã bán hết gia sản và đi vay nợ nóng, tài sản duy nhất còn lại là ngôi nhà cũng buộc phải thế chấp nốt cho ngân hàng. Sau một thời gian chữa trị, bệnh tình anh không thuyên giảm nên bệnh viện trả về. 

Tai họa không dừng lại tại đó, không lâu sau, trong một lần ra sông tắm, chị Hương không may sẩy chân bị đuối nước. Biết tin, chủ nợ kéo đến nhà chị Hương ùn ùn. Người con trai duy nhất trong gia đình phải bỏ trốn và tìm đến văn phòng gặp chị Thịnh xin rút lại hơn 25 triệu đồng đã đóng phí cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà mẹ anh tham gia trong 2 năm qua. Sau khi xem xét hợp đồng, Chị Thịnh nhận thấy hợp đồng có thể được chi trả quyền lợi bảo hiểm, mặc dù khả năng này là rất nhỏ do hợp đồng đã bị mất hiệu lực và vừa được nộp phí để tái tục”. Tất cả trông chờ vào quyết định từ công ty
Sau khi nghe giải thích, con trai chị Hương tạm yên lòng và rời văn phòng TĐL Tây Vinh..

Chị Thịnh và tư vấn viên Nguyễn Thị Hồng - người trực tiếp ký hợp đồng hồi hộp từng ngày chờ quyết định của công ty. Chưa đầy một tuần sau, Prudential có quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng Nguyễn Thị Hương.

“Chúng tôi mừng đến trào nước mắt và gọi ngay cho con trai chị Hương. Nhận tin vui, bên kia điện thoại vọng lại tiếng khóc nghẹn: "Dì ơi, dì cứu sống cả nhà con rồi! Suốt đời này con mang ơn hai dì!", chị xúc động kể lại. 

Khoảnh khắc trao tận tay con trai chị Hương số tiền 349 triệu đồng tại văn phòng TĐL Tây Vinh, không chỉ chị Thịnh, khách hàng mà cả văn phòng đều không giấu được sự xúc động và hạnh phúc. Một lần nữa, con trai chị Hương lại nghẹn ngào: "Con cảm ơn công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam, cảm ơn mẹ Hương của con, cảm ơn các dì!".

Nhắc lại kỷ niệm cũ không mấy vui, giọng nói chị vẫn không giấu được xúc động, nhưng chính những câu chuyện như vậy đã làm chị thêm yêu quý, tự hào và gắn bó với công việc nhân văn mình đang làm. 

Thành công vì không “ngại khó”, biết trọng dụng nhân tài

 Giờ đây, khi ở cương vị giám đốc 10 văn phòng, chị Võ Thị Thịnh vẫn miệt mài đưa bảo hiểm tới khách hàng từ thành thị đến nông thôn, thậm chí đến cả vùng dân tộc thiểu số.

Nhiều người không nghĩ có thể làm được gì đó ở nơi miền Tây xứ Nghệ heo hút như Tân Kỳ, Con Cuông, Kỳ Sơn… khi người dân ở đây chủ yếu là dân tộc thiểu số, trình độ học vấn thấp, thu nhập chính từ nương rẫy, kinh tế mang nặng tính tự cung tự cấp, giao thông khó khăn, BHNT còn quá xa lạ… Nhưng điều đó không thể cản trở mong muốn của chị đưa BHNT tới gần hơn với mọi người.

“Dù cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn, nhưng tôi luôn nỗ lực. Bởi cuộc sống luôn tiềm ẩn rủi ro, ai cũng cần tới BHNT” – chị chia sẻ. Thực tế, chị đã làm được điều này khi mở rộng và phát triển các văn phòng TĐL của mình ở cả ba địa phương này. 

Cũng theo chị, để quản lý tốt cùng lúc 10 văn phòng giao dịch rộng khắp thì thách thức lớn nhất là quản trị nguồn nhân lực. Bên cạnh việc làm tốt công tác đào tạo kiến thức, hỗ trợ cho đội ngũ tư vấn viên, chị còn chú trọng phân quyền, trọng dụng người tài, tin tưởng cấp dưới và xây dựng chính sách lương, thưởng hấp dẫn cho nhân viên.

“Tất cả hơn 60 nhân viên của tôi, ngoài việc được tham gia BHXH đầy đủ theo quy định của nhà nước, còn được tham gia một hợp đồng BHNT của Prudential với mức phí từ 10-15 triệu đồng/năm. Tôi tặng phí năm đầu tiên của hợp đồng và tiếp tục  hỗ trợ 50% phí từ năm tiếp theo cho đến khi hợp đồng đáo hạn. Đó món quà mà tôi dành tặng cho nhân viên thân yêu của mình và gia đình họ. Là người lãnh đạo, tôi luôn tận dụng và phát huy tối đa sức mạnh của toàn hệ thống, luôn đặt niềm tin vào nhân viên. Họ là sức mạnh, là điểm tựa vững chắc của tôi trong công việc”. 

Tin cùng chuyên mục