Gặp mặt Đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh, thương bệnh binh tiêu biểu

Chiều 25-7, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gặp mặt Đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh, thương bệnh binh tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 _ 27-7-2017).
Các Mẹ Việt Nam Anh hùng và Cựu chiến binh tiêu biểu tại cuộc gặp mặt
Các Mẹ Việt Nam Anh hùng và Cựu chiến binh tiêu biểu tại cuộc gặp mặt

150 đại biểu dự buổi gặp mặt là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia tham dự chuyến hành trình “Trở lại chiến trường xưa - Tri ân đồng đội, một hành trình 15 điểm đến”.

Theo ông Nguyễn Duy Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội, đoàn đại biểu là các cựu chiến binh, thương bệnh binh tiêu biểu toàn quốc, trong đó có các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia tham dự chuyến hành trình “Trở lại chiến trường xưa - Tri ân đồng đội, một hành trình 15 điểm đến”.

Đoàn đã có mặt ở các địa  điểm tại Hà Nội - Nhà tù Phú Quốc - Thủ đô Phnom Penh (Campuchia)… thăm lại những địa danh lịch sử gắn liền với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam và nước bạn Campuchia. Trong chuyến đi này, đoàn cũng đã trực tiếp trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn.

Có mặt tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Thái, Phó Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La chia sẻ, những cựu chiến binh Trường Sơn vẫn tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Thật, thương binh 4/4, Ủy viên ban chấp hành câu lạc bộ cựu chiến binh tại Ba Lan cho biết, câu lạc bộ được thành lập hơn 10 năm nay, đã tổ chức nhiều hoạt động gắn kết những cựu chiến binh tại Ba Lan, có nhiều hoạt động động viên gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng ở trong nước.

“Mỗi người cựu chiến binh tại Ba Lan luôn có ý thức giáo dục lớp trẻ hiện nay về truyền thống hào hùng của dân tộc, qua đó để để mong thế hệ trẻ mang những kiến thức đã học tại Ba Lan về Việt Nam cùng xây dựng và bảo vệ đất nước”, ông Thật chia sẻ.

Nói chuyện với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cựu chiến binh tiêu biểu,  Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi sự hy sinh, cống hiến to lớn của anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương - bệnh binh, cựu chiến binh, Anh hùng lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam anh hùng các gia đình có công với cách mạng.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và nhân dân đẩy mạnh công tác chăm sóc người có công với cách mạng; thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công, kiến nghị với cấp ủy và cơ quan nhà nước các cấp kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan, bảo đảm quyền lợi của người có công với cách mạng.

“Chúng ta phấn đấu đến năm 2020, giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến năm 2020 và những năm tiếp theo”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam thông báo.

Tin cùng chuyên mục